Nghị viện Anh bác can thiệp quân sự vào Syria

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc bỏ phiếu quan trọng đêm 29/8, Nghị viện Anh đã bác bỏ việc nước này tham gia vào một cuộc tấn công quân sự chống Syria,

Thủ tướng David Cameron (trái) và Chủ tịch Công đảng Ed Miliband tại Nghị viện Anh.
Chính phủ liên minh của Thủ tướng David Cameron đã thất bại trong việc thông qua tại nghị viện một kiến nghị ủy quyền hành động quân sự chống Syria về nguyên tắc, với 285 phiếu chống và 272 phiếu thuận.
Sau đó, Thủ tướng Cameron nói vớt vát rằng ông sẽ tôn trọng ý chí của Nghị viện Anh và thừa nhận các nhà lập pháp không muốn chứng kiến một cuộc tấn công quân sự chống chính phủ Syria để trừng phạt cuộc tấn công vũ khí hóa học ở ngoại ô Damascus tuần trước.
Khi bị lãnh đạo Công đảng Ed Miliband chất vấn liệu ông có cam kết không qua mặt nghị viện và tiếp tục hành động quân sự, Thủ tướng Cameron nói mặc dù phản ứng ngăn chặn sử dụng vũ khí hóa học ở Syria là “cần thiết”, nhưng ông tôn trọng ý chí của Hạ viện Anh.
Ông Camerron nói thêm: “"Rõ ràng, Hạ viện đã không thông qua kiến nghị ủy quyền hành động và phản ánh quan điểm của nhân dân Anh không muốn có hành động quân sự. Tôi nhận ra điều đó và chính phủ sẽ hành động phù hợp”.
Lê Chân (theo Reuters)

Bình luận(0)