Nghi phạm khủng bố Paris khai gì với cảnh sát?

Google News

(Kiến Thức) - Nghi can khủng bố Paris khai nhận với cảnh sát rằng, hắn ta định tiến hành một vụ đánh bom liều chết nhưng sau đó thay đổi kế hoạch vào phút cuối.

Video luật sư biện hộ cho nghi phạm khủng bố Paris trả lời báo chí (Nguồn video The Guardian):
Tên Salah Abdeslam, nghi can khủng bố Paris, khai với cảnh sát rằng, ban đầu y định tiến hành đánh bom liều chết ở sân vận động Stade de France. Tuy nhiên, vào phút cuối, hắn thay đổi ý định.
Công tố viên Pháp François Molins xác nhận, Abdeslam là nghi phạm chính của nhóm khủng bố đã thực hiện một loạt các vụ đánh bom và xả súng ở Paris hôm 13/11/2015. Tuy nhiên, lời khai của y cần được giữ bí mật và xem xét kỹ lưỡng.
Nghi pham khung bo Paris khai gi voi canh sat?
Thông báo truy nã tên Salah Abdeslam.
“Tên Salah Abdeslam là nghi phạm chủ chốt trong các vụ tấn công ở Paris và sân vận động Stade de France. Hắn nắm giữ vai trò trung tâm trong việc lập các kế hoạch trong đợt tấn công hôm 13/11 đó”, công tố viên Molin nói.
Ông Molins còn cho biết, tên Abdeslam còn tổ chức cho các thành viên khủng bố tới châu Âu thông qua tuyến đường được cho là từ các nước Balkan tới Bỉ.
Trong lúc này, cơ quan công tố Bỉ đã buộc tội tên Abdeslam, nghi phạm bị truy lùng gắt gao nhất châu Âu trong 4 tháng qua, với các tội danh như “tham gia vào các vụ giết người có tính chất khủng bố” và “gia nhập vào một nhóm khủng bố”.
Trước đó, vào hôm 193, y đã bị cảnh sát Bỉ bắt giữ trong một vụ bố ráp ở quận Molenbeek, thủ đô Brussels, Bỉ.
Thanh Nga (theo The Guardian)

Bình luận(0)