Nghi can Dadaev hại ông Nemtsov để nhận 5 triệu Rub?

Google News

(Kiến Thức) - Người đặt hàng bí mật đã hứa trao một khoản thù lao 5 triệu Rub cho nghi can Zaur Dadaev trong thương vụ sát hại ông Boris Nemtsov.

Ngay khi bị cảnh sát bắt giữ, nghi can Zaur Dadaev khai nhận, mình có dính líu trực tiếp tới vụ sát hại chính trị gia Nemtsov. Theo lời thú nhận của nghi can này, động cơ của vụ án mạng là do ông Nemtsov đã đưa ra các bình luận tiêu cực về cộng đồng người Hồi giáo ở Nga và cả về Nhà tiên tri Mohammed. Là một tín đồ đạo Hồi, Zaur Dadaev khai, anh ta không thể tha thứ cho việc làm đó của ông Nemtsov.
Nghi can Dadaev hai ong Nemtsov de nhan 5 trieu Rub?
 Nghi phạm Zaur Dadaev trong phiên tòa ở Moscow ngày 8/3.
Tuy nhiên, theo một số nguồn tin thuộc nhóm điều tra vụ án ông Nemtsov, nghi phạm Dadaev còn thú nhận, anh ta đã nhận được sự trợ giúp từ một người sinh sống ở vùng Chechnya có biệt danh là Rusik.
Theo đó, người đàn ông tên Rusik này đưa cho Dadaev một khẩu súng ngắn PM kèm cả đạn cùng một ô tô hiệu ZAZ Chance với biển số 007 mà nghi can này dùng để trốn thoát khỏi hiện trường vụ án mạng vào đêm ngày 27/2.
Đặc biệt, tên Rusik còn đề nghị đưa cho nghi phạm Dadaev 5 triệu Rub như là thù lao nếu anh ta ám sát ông Nemtsov.
Tuy vậy, theo lời khai nhận của mình, nghi phạm Dadaev quả quyết nói rằng, mình hại chết ông Nemtsov không phải vì tiền mà vì họ (tức Dadaev và người đàn ông tên Rusik) có chung niềm tin tôn giáo.
Thanh Nga (theo RS)

>> xem thêm

Bình luận(0)