Nga quan ngại sự gia tăng lực lượng của NATO sát biên giới

Google News

(Kiến Thức) - Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Tướng Valery Gerasimov bày tỏ sự quan ngại về việc triển khai lực lượng Mỹ, NATO ở xung quanh biên giới Nga.

“Mối quan tâm hiện nay của chúng tôi đó là sự hiện diện gia tăng của không quân và nhân viên quân sự Mỹ ở vùng biển Baltic, Ba Lan cũng như các chiến hạm NATO ở Biển Đen”, Tướng Valery Gerasimov nói trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey hôm 25/4.
 Tham mưu truởng các lực lượng vũ trang Nga, Tướng Valery Gerasimov.
Cũng trong cuộc đàm thoại này, Tướng Gerasimov cũng thông báo cho phía Mỹ rằng, Ukraine đã triển khai một “số lượng lớn quân đáng kể” ở biên giới với Nga nhằm thực hiện các hoạt động phá hoại nhằm vào Nga. Đồng thời, vị tướng Nga này cũng bày tỏ mối quan ngại về việc triển khai quân đội của chính quyền Kiev tới miền đông nam nuớc này trong một cái gọi là “chiến dịch chống khủng bố” mà có thể dẫn tới thương vong cho dân thường.
Ít nhất 5 người biểu tình đã bị thiệt mạng ở thị trấn Slavyansk, miền đông Ukraine sau khi Kiev điều xe tăng, xe bọc thép tiến vào khu dân cư. Vào hôm thứ 5 (24/4), Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cho biết, khoảng 11.000 binh sĩ, 160 xe tăng, 230 xe bọc thép và ít nhất 150 khẩu pháo đã được chính quyền lâm thời Ukraine huy động vào chiến dịch chống lại người biểu tình này.
Cùng với đó, ông Gerasimov cũng thông báo cho tướng Mỹ Dempsey về cuộc tập trận mới của Nga gần biên giới với Ukaine cũng như các chuyến bay theo kế hoạch của máy bay phản lực Nga trong không phận của Ukraine.
Vào hôm 24/4, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về cuộc diễn tập quân sự gần biên giới Ukraine sau sự căng thẳng bạo lực ở miền đông Ukraine.
Cuối cùng, Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Nga kêu gọi người đồng cấp Mỹ nên “cẩn thận xem xét các mối quan tâm của Nga và thực hiện các bước dể xuống thang tình hình ở Ukraine và biên giới Nga”.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)