Nga phá hủy 2.000 xe chở dầu lậu IS ở Syria

Google News

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/12 cho biết, các chiến đấu cơ của nước này đã không kích và phá hủy gần 2.000 xe chở dầu lậu của phiến quân IS.

Người đứng đầu bộ phận tác chiến của Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergey Rudskoi cho biết, trong tuần trước, không quân Nga đã phá hủy 37 cơ sở khai thác và lọc dầu bị khủng bố kiểm soát cùng với 17 xe chở dầu, nâng tổng số xe dầu bị đánh chặn ở biên giới Syria lên 2000.
Các cuộc không kích của Nga hiện tập trung vào việc cắt đứt tuyến buôn bán dầu lậu ở biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, vốn là nguồn thu nhập chính của các nhóm khủng bố ở Syria.
Chiến đấu cơ Nga phá hủy xe chở dầu lậu của phiến quân IS.
Người đứng đầu bộ phận tác chiến của Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga cảnh báo, bất cứ nước nào tham gia vào đường dây buôn lậu dầu của khủng bố cũng sẽ vấp phải hành động tương tự của Nga, và Moscow sẽ tăng cường hợp tác với các nước trong liên minh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng để ngăn chặn hoạt động này.
Trung tướng Sergey Rudskoi cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng đại diện của liên minh chống khủng bố sẽ xem xét những thông tin từ phía Bộ Quốc phòng Nga và có các biện pháp để phá hủy những cơ sở của khủng bố. Chúng tôi đang sẵn sàng phối hợp với các đồng minh và cũng mong muốn nhận được thông tin về những cơ sở của khủng bố. Chúng tôi cam kết Nga sẽ tiếp tục không kích các mục tiêu của khủng bố”.
Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc các xe bồn chở dầu của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria vẫn tiếp tục chở dầu đến Thổ Nhĩ Kỳ dù số lượng đã ít hơn do chiến dịch không kích của Nga.
Kể từ khi tiến hành các chiến dịch không kích ngay 30/9 đến nay, không quân nước này đã tiến hành 5240 lượt xuất kích, tiêu diệt nhiều tên khủng bố, cơ sở hạ tầng bị chúng chiếm đóng cũng như các căn cứ huấn luyện và trang thiết bị quân sự của chúng.
Nga khẳng định, các cuộc không kích này đảm bảo độ chính xác nhờ vào nhiều cấp độ thăm dò thông tin trước khi xuất kích cũng như có sự phối hợp với quân đội Syria và các nhóm vũ trang đối lập yêu nước.
Theo VOV.VN

Bình luận(0)