Nga: Cuộc tìm kiếm của Thụy Điển làm gia tăng căng thẳng

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga cho rằng cuộc tìm kiếm tàu ngầm được cho là của Nga mà Thụy Điển đang tiến hành sẽ làm tăng căng thẳng trong khu vực.

Cuộc tìm kiếm ráo riết của Thụy Điển trong vùng biển của nước này để tìm kiếm chiếc tàu ngầm được cho là của Nga đang làm gia tăng căng thẳng trong khu vực Baltic. Tuyên bố trên được Thiếu tướng Igor Konashenkov đại diện Bộ Quốc phòng Nga đưa ra ngày 24/10.
Tàu Hải quân Thụy Điển tham gia tìm kiếm "tàu ngầm Nga"
Ông Konashenkov nhấn mạnh rằng hành động của phía Thụy Điển là vô căn cứ và đang làm nóng lên tinh thần theo chiều hướng "chiến tranh lạnh". Kết quả có thể chẳng những không giúp củng cố an ninh của một đất nước riêng biệt, mà lại còn phá hoại nền tảng hoạt động kinh tế hàng hải ở biển Baltic, Thiếu tướng Konashenkov cảnh báo.
Theo lời ông Konashenkov, Bộ Quốc phòng Nga nghi ngờ thông báo từ Stockholm về việc mở rộng khu vực tìm kiếm "chiếc tàu ngầm nước ngoài đang hoạt động" cả trên đất liền và trên không. 
Cơ hội phát hiện cái gọi là "dấu vết Nga" chẳng hề nhiều hơn so với cuộc lùng sục của Philly và Roullet để bắt sống Carlson, - vị tướng Nga mỉa mai, nhắc với các nhà báo về những nhân vật trong câu chuyện cổ tích của nữ văn sĩ Thụy Điển Astrid Lindgren khá nổi tiếng ở Nga.

Song Tử (theo VOR)

Bình luận(0)