Mỹ điều quân sẵn sàng chờ lệnh tấn công Syria

Google News

(Kiến Thức) - Lầu Năm Góc đang di chuyển lực lượng áp sát Syria để chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp Tổng thống Obama quyết định can thiệp quân sự.

Tàu khu trục USS Mahan của Hải quân Mỹ đã vào Địa Trung Hải chờ lệnh tấn công Syria.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết, lực lượng quân đội nước này đã được lệnh di chuyển gần tới Syria khi chính quyền Washington đang cân nhắc phương án can thiệp vào cuộc nội chiến dai dẳng ở Syria.
Mặc dù người đứng đầu Lầu Năm Góc không tiết lộ chi tiết, nhưng một số phương tiện truyền thông cho biết, Hải quân Mỹ đang tăng cường sự hiện diện tại khu vực phía đông Địa Trung Hải gần bờ biển của Syria.
Ông Chuck Hagel cho hay,Tổng thống Obama đã thảo luận với Lầu Năm Góc về biện pháp can thiệp vào Syria.
"Bộ Quốc phòng có trách nhiêm cung cấp cho Tổng thống các phương án đối phó với tất cả tình huống có thể xảy ra. Điều đó đòi hỏi các lực lượng quân đội và thiết bị quân sự phải luôn ở tình trạng sãn sàng, để có thể thực hiện các biện pháp khác nhau mà Tổng thống chọn”, ông Chuck Hagel cho biết.
Trước đó, các quan chức quốc phòng Mỹ thông tin, tàu chiến thứ 4 của nước này được trang bị tên lửa hành trình đã di chuyển vào Địa Trung Hải. Tuy nhiên, các quan chức này nhấn mạnh rằng, Hải quân Mỹ chưa nhận được lệnh chuẩn bị tấn công quân sự.
Hôm qua (23/8), Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, những cáo cuộc mới về vũ khí hóa học được sử dụng bởi chính phủ Syria trong tuần qua là “mối lo ngại nghiêm trọng”. Nhưng Nga cho rằng, họ có những bằng chứng cho thấy lực lượng phiến quân đứng sau vụ tấn công này.
Tuy nhiên, lực lượng đối lập ở Syria cho biết, hàng trăm người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học ở khu vực ngoại ô thủ đô Damascus ngày 22/8. Thông tin này hiện chưa được Liên Hợp Quốc xác nhận.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)