Mỹ cần đem bộ binh chống IS để “chiếm đóng” Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Bộ trưởng Không quân Mỹ Deborah Lee James, việc triển khai bộ binh chống IS kết hợp với chiến dịch không kích tại Syria là cần thiết.

RT đưa tin ngày 11/11, Bộ trưởng Không quân Mỹ Deborah Lee James thừa nhận rằng, việc triển khai bộ binh chống IS là cần thiết để “chiếm đóng” và “kiểm soát” một số khu vực tại Syria.
Nữ Bộ trưởng Không quân Mỹ Deborah Lee James.
Bà Deborah Lee James nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến dịch không kích chống khủng bố IS của liên quân Mỹ nhưng thừa nhận rằng, các cuộc không kích cần sự phối hợp của lực lượng trên mặt đất.
“Các cuộc không kích vô cùng quan trọng. Nó có thể giải quyết nhiều vấn đề nhưng không phải là tất cả. Không lực không thể giúp chiếm đóng và kiểm soát lãnh thổ. Do vậy, chúng tôi cần lực lượng bộ binh trong chiến dịch này”, James nói.
Theo bà James, Mỹ có thể hỗ trợ “quân đội Iraq, Quân đội Syria Tự do và người Kurd” trong cuộc chiến chống phiến quân IS.
Trước đó, ngày 30/10, Nhà Trắng thông báo kế hoạch triển khai “không quá 50 binh sĩ đặc nhiệm” tới Syria với nhiệm vụ “hỗ trợ, cố vấn” cho phe nổi dậy Syria “ôn hòa”.
Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest nhấn mạnh rằng, “những lực lượng này sẽ không tham chiến trực tiếp”.
Kênh truyền hình vệ tinh Lebanon đưa tin, các cố vấn quân sự Mỹ đã tới Syria vào tuần trước và bắt đầu đào tạo các chiến binh nổi dậy “ôn hòa” ở khu vực gần thành phố Salma, tỉnh Latakia.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)