Nhà nước Hồi giáo IS hành quyết thêm con tin người Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) -  Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 16/11 vừa mới hành quyết công dân Mỹ kiêm nhân viên y tế Peter Edward Kassig.

Đây là thông tin mới nhất được các trang báo đưa tin dựa trên một đoạn băng đăng tải trên mạng xã hội được cho là do IS tung ra vào ngày 16/11.
Theo đó, Kassig, người đã được thay đổi tên họ thành Abdul-Rahman Kassig, là con tin phương Tây thứ 5 bị sát hại dưới bàn tay của nhóm khủng bố khét tiếng trong chiến dịch tàn bạo của nhóm này chống lại các quốc gia phương Tây.
Bức ảnh do gia đình Kassig cung cấp cho thấy anh đứng gần một chiếc chở đầy các đồ viện trợ cho những người tị nạn.
“Peter Kassig, kẻ đã phục vụ cho Quân đội Mỹ ở Iraq, không có nhiều điều để nói ra trước khi bị hành quyết”, tên đao phủ bịt mặt được cho là Thánh John nói trong đoạn băng hành quyết được tung ra mới nhất này.
Hiện chưa rõ tính xác thực của đoạn băng trên. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Thánh John trong video đó phần nào chứng minh hắn ta còn sống. Điều này trái ngược với thông tin trước đó rằng, hắn ta đã bị thương trong một vụ không kích do Mỹ đứng đầu.
Kassig, 26 tuổi từng là một binh sĩ tham gia chiến đấu ở Iraq. Sau đó, anh tới Trung Đông để làm công tác tình nguyện ở một tổ chức nhân đạo. Anh tới Lebanon vào tháng 5/2012 và làm tình nguyện viên ở các bệnh viện, chăm sóc sức khỏe cho những người tị nạn Palestin cũng như những người dân Syria chạy sơ tán khỏi đất nước để tránh cuộc nội chiến kéo dài gần 4 năm tại đây. Truyền thông phương Tây đã có cuộc phỏng vấn với anh vào năm 2012 trước khi anh bặt vô âm tín.
Thanh Nga

Bình luận(0)