Một ngày, hai bác sĩ ở Trung Quốc tử vong vì virus corona

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông 42 tuổi làm việc tại bệnh viện gần Vũ Hán - tâm dịch bùng phát dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19) - đã trở thành bác sĩ thứ hai tử vong vì virus corona chỉ trong vòng 24 giờ tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Các quan chức y tế Trung Quốc xác nhận, bác sĩ Huang Wenjun bị viêm phổi khi làm việc tại Bệnh viện Trung ương Xiaogan ở tỉnh Hồ Bắc, và qua đời vào khoảng 19h30 tối 23/2. Wenjun trở thành bác sĩ thứ hai tử vong vì virus corona chỉ trong vòng 24 giờ tại tỉnh này.
Sự ra đi của bác sĩ Huang Wenjun đã khiến nhiều người tiếc thương và bày tỏ lòng kính trọng vị bác sĩ này trên mạng xã hội Trung Quốc.
Mot ngay, hai bac si o Trung Quoc tu vong vi virus corona
Bác sĩ Huang Wenjun qua đời sau khi nhiễm virus corona. Ảnh: Daily Mail.
"Tôi rất tôn trọng những người như bác sĩ Huang Wenjun. Sự ra đi của anh ấy là mất mát lớn đối với nhân loại", một cư dân mạng viết.
"Tôi xin chia buồn với gia đình và bạn bè của bác sĩ. Anh là một anh hùng sẽ luôn được mọi người nhớ đến", một người khác viết.

Mời độc giả xem thêm video: Công sở Trung Quốc vắng vẻ giữa bão dịch nCoV (Nguồn video: VTC1)

Những dòng chia buồn trên xuất hiện chưa đầy 24 giờ sau khi bác sĩ Xia Sisi qua đời vì nhiễm COVID-19 khi điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Union Jiangbei ở Vũ Hán.
Mot ngay, hai bac si o Trung Quoc tu vong vi virus corona-Hinh-2
Bác sĩ Xia Sisi. Ảnh: Twitter.
Được biết, bác sĩ Xia, 29 tuổi, nhập viện vào ngày 19/1 và sau đó được chuyển tới Bệnh viện Zhongnan của Đại học Vũ Hán khi tình trạng bệnh của cô chuyển biến xấu hơn hôm 7/2.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)