Maldives bắt Phó TT do dính tới âm mưu ám sát Tổng thống

Google News

Maldives đã bắt giữ Phó Tổng thống Ahmed Adeeb do dính líu tới âm mưu ám sát Tổng thống Abdulla Yameen.

Bộ trưởng Nội vụ Maldives Umar Naseer thông báo giới chức nước này ngày 24/10 đã bắt giữ Phó Tổng thống Ahmed Adeeb do dính líu tới âm mưu ám sát Tổng thống Abdulla Yameen - người mới thoát chết sau khi thuyền của ông bị đánh bom.
Maldives bat Pho TT do dinh toi am muu am sat Tong thong
Phó Tổng thống Maldives Ahmed Adeeb. 
Trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Naseer cho biết Phó Tổng thống Adeeb đã bị bắt và đang bị giam giữ tại nhà tù Dhoonidhoo vì tội phản quốc. Tổng thống Yameen đã bổ nhiệm ông Adeeb, 33 tuổi, làm Phó Tổng thống cách đây 3 tháng, thay thế Phó Tổng thống lúc đó là Mohamed Jameel - cũng bị kết tội phản quốc.
Trước đó, ngày 24/10, Tổng thống Yameen đã cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Moosa Ali Jaleel sau khi xảy ra vụ nổ lớn trên xuồng cao tốc chở Tổng thống Yameen vào cuối tháng 9, được cho là âm mưu ám sát vị tổng thống này.
Đây là quyết định thay đổi nhân sự cấp cao mới nhất trong Chính phủ Maldives nằm trong loạt cải tổ nội các an ninh sau vụ nổ trên - khiến phu nhân Tổng thống và 2 người khác bị thương. Nhà lãnh đạo Maldives may mắn bình an vô sự.
Nhà chức trách Maldives đã bắt giữ hai nhân viên an ninh tiếp cận con thuyền của Tổng thống Yameen, song không tiết lộ nguyên nhân gây ra vụ nổ. Một bộ trưởng của Maldives cho rằng vụ việc này "dường như nằm trong một âm mưu sát hại tổng thống".
Theo Vietnam Plus

Bình luận(0)