Ly khai Ukraine dùng vũ khí hóa học ở sân bay Donetsk?

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine đang xác minh báo cáo rằng, dân quân ly khai đã dùng vũ khí hóa học chống lại binh sĩ Kiev cố thủ bên trong sân bay Donetsk.

Thông tin trên được Phát ngôn viên Chiến dịch chống khủng bố Ukraine, ông Andriy Lysenko tiết lộ. "Trong báo cáo của mình, Phái đoàn Giám sát đặc biệt (SMM) của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã công bố bằng chứng của một cyborg (tức người lính Ukraine bảo vệ sân bay Donetsk) rằng, các dân quân ly khai ủng hộ Nga đã dùng vũ khí hóa học gần sân bay Donetsk", ông Lysenko nói trong họp báo ở Kiev ngày 23/1.
Ly khai Ukraine dung vu khi hoa hoc o san bay Donetsk?
Các dân quân DPR tiến vào bên trong sân bay Donetsk sau khi lực lượng Ukraine rút khỏi đây.

Ông tiếp lời mình: "Theo người binh sĩ này, nhiều đồng đội từ sân bay Donetsk có những triệu chứng giống với những người bị ngộ độc khí. Các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh thông tin đó".
Trước đó, sau 242 ngày giao tranh ác liệt với dân quân ly khai, cách đây mấy ngày, các đơn vị của lực lượng vũ trang Ukraine đã nhận lệnh rút lui khỏi sân bay Donetsk.
Sau đó, các dân quân ly khai của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã vào tiếp quản sân bay này. Trong lúc dọn dẹp, họ tìm thấy một loạt vũ khí quân sự do Mỹ sản xuất và các thi thể lính đánh thuê nước ngoài mặc quân phục NATO.
Thanh Nga

Bình luận(0)