Lộ nghi phạm đặt hàng ám sát ông Boris Nemtsov

Google News

(Kiến Thức) - Theo nhân viên FSB, nghi phạm chính và là kẻ đã đặt hàng ám sát ông Boris Nemtsov là Adam Osmayev, chỉ huy Tiểu đoàn Dzhokhar Dudayev ở Ukraine.

Theo đó, phóng viên của tờ Komsomolskaya Pravda dã gặp gỡ một nhân viên Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), một thành viên trong nhóm đang điều tra vụ sát hại chính trị gia Boris Nemtsov. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền, người này đã kể về những chi tiết mới cũng như danh tính của "khách hàng" (có khả năng nhất) trong vụ án trên.
Lo nghi pham dat hang am sat ong Boris Nemtsov
 Các nghi can bị tình nghi dính líu tới vụ sát hại ông Nemtsov xuất hiện trong phiên tòa ở Moscow ngày 8/3.
Nguồn tin bí mật cho biết, trong quá trình điều tra, họ đã phát hiện ra một điều quan trọng, đó là tên Zaur Dadaev - kẻ đã thú nhận tham gia vụ ông Boris Nemtsov nhưng sau đó hắn đã bác bỏ lời khai trên của mình - giữ liên lạc thường xuyên với Adam Osmayev, người mới đây trở thành chỉ huy Tiểu đoàn Dzhokhar Dudayev ở Ukraine. Cả hai người này đã gặp gỡ và nói chuyện trên điện thoại rất nhiều.
"Tôi không có quyền được tiết lộ ra các chi tiết khác. Các chứng cứ đang được thu thập. Tuy nhiên, tôi có thể nói rằng, nghi phạm chính và có thể còn là kẻ đã đặt hàng trong vụ án ông Nemtsov là Adam Osmayev", nguồn tin này nói.
Ở một diễn biến khác có liên quan tới vụ điều tra này, các thợ lặn đã tìm thấy hai khẩu súng lục ở dưới đáy sông Moskva ở khu vực cầu Great Moskovoretsky - hiện trường nơi ông Boris Nemtsov bị bắn chết. Theo đó, một trong hai khẩu súng được xác định không phải là vũ khí gây án trong vụ trên. Cái còn lại đang được các nhà điều tra đưa đi kiểm nghiệm.
Thanh Nga (theo FT)

>> xem thêm

Bình luận(0)