Lo ly khai, Ukraine lập thêm tuyến phòng thủ quanh Mariupol

Google News

(Kiến Thức) - Hội đồng thành phố Mariupol cho biết, họ đã ra quyết định lập tuyến phòng thủ thứ hai quanh thành phố miền đông nam Ukraine này.

“Các điểm chủ chốt của tuyến phòng thủ thứ hai đã được xác định. Khung thời gian để hoàn thành nhiệm vụ trên cũng như những người phụ trách cũng đã được thành lập”, trích dẫn tuyên bố từ Hội đồng thành phố công bố ngày 7/9.
 Xe tăng Quân đội Ukraine dừng ở một trạm kiểm soát ở Mariupol ngày 5/9.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov thông báo qua Facebook của mình rằng, các lực lượng chi viện của chính phủ đang tập trung xung quanh Mariupol.
Liên quan tới thỏa thuận ngừng bắn được Kiev và phe ly khai ký kết ở thủ đô Minsk ngày 5/9, Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) Andrei Purgin cho Ria Novosti biết, dân quân tự vệ Donetsk và Lugansk có ý định tuân thủ các điều khoản ghi trong thỏa thuận này bất chấp các hành động khiêu khích của lực lượng Kiev.
Vào sớm ngày 7/9, DPR và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) đưa ra một số “biện pháp khẩn cấp” để Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) thực hiện công tác hỗ trợ nhân đạo cho người dân vùng miền đông Ukraine.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)