Lộ diện tư lệnh lực lượng Nga chống IS ở Syria và Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin đã bổ nhiệm Thượng tướng Alexander Dvornikov làm tư lệnh lực lượng Nga chống IS ở Syria và Iraq ngay trước thềm ngày mở chiến dịch không kích.

Ngay đêm trước ngày khởi động chiến dịch không kích ở Syria ngày 30/9/2015, Tổng thống Vladimir Putin đã bổ nhiệm Thượng tướng Alexander Dvornikov làm tư lệnh lực lượng Nga chống IS ở Syria và Iraq.
Lo dien tu lenh luc luong Nga chong IS o Syria va Iraq
Thượng tướng Alexander Dvornikov.
Trang tình báo Debka File đưa tin rằng, việc bổ nhiệm Tướng Dvornikov làm tư lệnh lực lượng chiến dịch quân sự Nga ở Syria và Iraq đã kết thúc cuộc tranh luận gay gắt trong hàng ngũ quan chức và tướng lĩnh Nga về việc ai xứng đáng là người đứng đầu lực lượng nước này trong chiến dịch chống lại IS ở Syria và Syria.
Một số người lấy lý do là chiến dịch này chủ yếu ở không kích vì thế nên chọn một quan chức quốc phòng cấp cao đảm nhận vị trí đó. Họ đề cử Tư lệnh Phòng thủ không gian vũ trụ Nga, Thượng tướng Nikolaevich Bondarev đảm nhận chức vụ đó.
Tuy nhiên, Tổng thống Putin đã bỏ qua những ý kiến bàn tán đó và bổ nhiệm ông Dvornikov, người đã gặp ông chủ Điện Kremlin cách đây 26 năm ở Berlin làm tư lệnh lực lượng Nga ở Syria và Iraq nhờ những kinh nghiệm có được trong cuộc chiến Bắc Caucasus hồi năm 2000-2003 dưới vai trò là chỉ huy một đơn vị bộ binh cơ giới.
Ở vị trí mới, Tướng Dvornikov được giao nhiệm vụ tư lệnh của cả hai lực lượng Nga tham gia chống phiến quân IS ở Damascus và Baghdad. Tại trụ sở Damascus, ông sẽ có đối tác, đó là Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Syria Ali Abdullah Ayyoub, chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran Key Parvar và chỉ huy lực lượng phong trào Hezbollah ở Syria Mostafa Bader el-Din.
Thanh Nga (theo Debka File)

Bình luận(0)