Kiev và quân nổi dậy bắt tay nhau cùng lo vụ MH17

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Kiev và lực lượng tự vệ ở đông Ukraine đã đồng ý bắt đầu sơ tán thi thể các nạn nhân trong thảm họa máy bay MH17.

Thông tin trên được Phó Thủ tướng Ukraine Vladimir Groisman, người đứng đầu Ủy ban điều tra vụ máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 cũa hãng Malaysia Airlines bị bắn rơi, đã thông báo vào ngày 20/7.
 Xác máy bay MH17.
“Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với lực lượng dân quân tự vệ đang canh giữ khu vực hiện trường máy bay rơi để sơ tán các nạn nhân”, bộ phận báo chí của Bộ Phát triển khu vực Ukraine dẫn lại tuyên bố của ông Groisman. Theo đó, thi thể các nạn nhân sẽ được đưa tới các toa xe lửa lạnh để tiến hành khám nghiệm pháp y, ông này cho biết thêm.
Tính tới tối 19/7, 192 nạn nhân của vụ MH17 đã được tìm thấy xác. Trước đó, cơ quan tình huống khẩn cấp của Ukraine đã công bố, họ tìm thấy khoảng 186 thi thể ở hiện trường.
Chính quyền Cộng hòa Donetsk tự xưng cho hay, họ sẽ đảm bảo an ninh cho các chuyên gia quốc tế trong lúc họ tới hiện trường thảm kịch. Họ cũng thúc giục Kiev ngừng bắn để tạo điều kiện cho các chuyên gia tới đây điều tra.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)