Kiev sửa luật, ly khai dọa bỏ ngang lệnh ngừng bắn

Google News

(Kiến Thức) - Các lãnh đạo ly khai ở miền đông Ukraine đe dọa không tuân thủ lệnh ngừng bắn sau khi Kiev sửa đổi luật quy chế tự trị cho khu vực này.

Ngày 18/3, trong một tuyên bố chung, người đứng đầu 2 nước cộng hòa tự xưng là ông Alexander Zakharchenko và ông Igor Plotnitsky cho hay, đạo luật trao quy chế đặc biệt cho các vùng ở hai tỉnh Donetsk và Lugansk đã bị suy yếu do những sửa đổi.
Kiev sua luat, ly khai doa bo ngang lenh ngung ban
Ông Igor Plotnitsky và ông Alexander Zakharchenko xuất hiện trong một cuộc họp báo chung. (Ảnh minh họa)

"Chúng tôi đã nhất trí về một tình trạng đặc biệt đối với Donbass mặc dù mọi người muốn hoàn toàn độc lập cho vùng này. Chúng tôi đồng ý với điều trên nhằm tránh cảnh đổ máu. Tuy nhiên, Ukraine đã không thay đổi", trích tuyên bố chung của hai lãnh đạo ly khai. Cùng với đó, hai vị này đe dọa sẽ khởi động lại các hoạt động tấn công ở vùng miền đông.
Vào ngày 17/3, Quốc hội Ukraine đã thông qua một dự luật về việc trao quy chế tự trị cho các vùng miền đông với một loạt các sửa đổi. Kiev chỉ chấp nhận tính hợp pháp của hai nước cộng hòa miền đông trên sau khi các cuộc bầu cử địa phương sớm (được tổ chức theo luật pháp Ukraine) diễn ra.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)