Kiev sẽ lắng nghe người dân khi bổ nhiệm thị trưởng Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Quốc hội kiêm Quyền Tổng thống Ukraine Alexander Turchinov cho biết, ông sẽ xem xét ý kiến của người dân khi bổ nhiệm thị trưởng hai tỉnh Donetsk và Lugansk.

“Tới ngày hôm nay, tôi sẵn sàng phê chuẩn việc bổ nhiệm các thị trưởng trước khi các thay đổi trong Hiến pháp (được các cư dân của tỉnh Donetsk và Lugansk đề xuất) có hiệu lực. Việc phê chuẩn các thay đổi trong Hiến pháp, ít nhất, cũng phải qua hai kì bỏ phiếu ở Quốc hội”, ông Turchinov nói trong buổi trò chuyện trên truyền hình.
Quyền Tổng thống Ukraine Alexander Turchinov. 
Ông Turchinov hi vọng, trước cuối tháng 5, Quốc hội nước này sẽ thông qua các sửa đổi trong Hiến pháp liên quan tới việc mở rộng quyền của các cơ quan ở địa phương.
“Tôi hy vọng rằng, trước cuối tháng 5, chúng tôi có thể bỏ phiếu trong phiên điều trần đầu tiên về các thắc mắc của việc sửa đổi Hiến pháp. Thông qua đó, Hiến pháp sửa đổi sẽ có hiệu lực trong tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay”, ông cho biết.
Nói về thỏa thuận cuộc họp bốn bên ở Geneva về khủng hoảng Ukraine, ông Turchinov cho rằng, tuyên bố trong sự kiện trên đã không trả lời cho hết các câu hỏi, song đàm phán còn tốt hơn chiến tranh.
“Nó (bản tuyên bố ở cuộc họp bốn bên) chưa đưa ra nhiều câu trả lời thỏa đáng cho các thắc mắc của chúng ta. Tuy nhiên, bất cứ cuộc đàm phán nào cũng còn tốt hơn so với một cuộc chiến tranh. Các bước đầu tiên hướng tới cuộc hội đàm hòa bình đã được thực hiện. Thời gian sẽ là phương thức hữu hiệu nhất để kiểm nghiệm mọi thứ”, Quyền Tổng thống Ukraine cho hay.
Thanh Nga

Bình luận(0)