Kẻ đánh bom ở Bangkok vẫn lẩn trốn trong thành phố?

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức Thái Lan tin rằng, kẻ đánh bom ở Bangkok khiến ít nhất 21 người thiệt mạng có thể vẫn lẩn trốn trong thành phố.

“Chúng tôi không loại trừ bất cứ tổ chức tình nghi nào. Danh sách các nghi phạm tập trung vào một số người và cảnh sát trưởng Somyot Poompanmoung tin rằng, kẻ đánh bom ở Bangkok ngày 17/8 vẫn ở trong thành phố”, The Straits Times dẫn lời giáo sư Panitan Wattanayagorn.
Ke danh bom o Bangkok van lan tron trong thanh pho?
Hiện trường vụ nổ bom kinh hoàng tại Bangkok khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương. 
Ngày 18/8, Thủ tướng Thái Lan, Tướng Prayut Chan-o-cha cho biết, qua camera giám sát, các nhà chức trách đã có được hình ảnh của nghi phạm thực hiện vụ đánh bom kinh hoàng.
Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin cảnh sát Thái Lan, hình ảnh ghi lại cho thấy, nghi phạm đánh bom có ngoại hình “giống người Ả-rập”. Y đặt chiếc túi đựng quả bom dưới ghế rồi bỏ đi, mắt chăm chú vào chiếc điện thoại di động.
Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tuyên bố rằng danh tính của nghi phạm đã được xác định. Theo Tướng Prayut, nghi phạm được cho là người của một “tổ chức chống chính phủ ở miền đông bắc Thái Lan”. Cụm từ ám chỉ đến phe Áo đỏ vốn bị quân đội đàn áp sau khi tướng Prayut lên nắm quyền hồi tháng 5/2014.
Tuy nhiên, giáo sư Panitan cho rằng, tuyên bố của Thủ tướng Prayut đã bị hiểu sai.
“Các cơ quan an ninh sẽ không đưa ra thông báo chính thức nào về vụ đánh bom cho đến khi có được bằng chứng xác đáng”, ông Panitan nói.
Cảnh sát Thái Lan đã phát tán ảnh của một người đàn ông mặc áo vàng bị cáo buộc thực hiện vụ nổ ở trung tâm Bangkok, Associated Press cho biết.

Thiên An (Theo ST)

Bình luận(0)