IS “nhận trách nhiệm” thực hiện vụ khủng bố liên hoàn ở Paris

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ khủng bố liên hoàn ở Paris, phiến quân IS được cho là đã tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công tàn bạo này.

Tờ Express đưa tin, phiến quân IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở Paris (Pháp) đêm 13/11. 
Guardian đưa tin, đến thời điểm hiện tại, hơn 158 người thiệt mạng vì các vụ tấn công và vụ nổ xảy ra tại nhiều địa điểm trong thành phố Paris. Khoảng 118 người chết khi những kẻ khủng bố tấn công nhà hát Bataclan trong khi 40 người thiệt mạng tại những địa điểm khác.
IS “nhan trach nhiem” thuc hien vu khung bo lien hoan o Paris
Vụ khủng bố hàng loạt ở Paris đã khiến hơn 158 người thiệt mạng. 
Một tay súng được cho là đã hô vang “Allahu Akbar” và “Đây là dành cho Syria” trước khi sát hại những người trong rạp hát.
Các vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris xảy ra chỉ vài giờ sau khi tay đao phủ khét tiếng người Anh có biệt danh “John Thánh chiến” của nhóm IS được cho là đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ tại Syria.
Nhiều kẻ ủng hộ phiến quân IS đã “ăn mừng” sau vụ khủng bố hàng loạt ở thành phố Paris. Một số kẻ viết trên mạng: “Hãy đốt cháy Paris cũng như thiêu sống những người Hồi giáo ở Mali, Châu Phi, Iraq, Syria và Palestine”.
Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, đồng thời ra lệnh đóng cửa biên giới.
Thiên An (Theo Express)

Bình luận(0)