Indonesia khôi phục tìm kiếm máy bay Air Asia mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Indonesia vừa khôi phục hoạt động tìm kiếm máy bay Air Asia mất tích trên lộ trình di chuyển từ Surabaya, Indonesia tới Singapore.

“Chúng tôi vừa mới khôi phục hoạt động tìm kiếm máy bay Airbus A320-200 mang số hiệu chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không Air Asia vào hồi 6h (giờ địa phương) sáng nay. Chúng tôi đang tiến về hướng đông của đảo Belitung”, phó chỉ huy chiến dịch tìm kiếm trên, ông Tatang Zainuddin cho biết.
tim kiem may bay air asia hinh anh 1
Hai thành viên thuộc Chiến dịch Chỉ huy tác chiến (TACCO) Hải quân Indonesia đang tìm kiếm máy bay Air Asia mất tích ngày 28/12. 
“Cùng với đó, bọn tôi cũng đang cử 6 máy bay tới để giúp tìm ra vị trí của máy bay này. Hi vọng có thể tìm thấy nó sớm. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các văn phòng cứu nạn và tìm kiếm ở các thành phố quanh khu vực tìm kiếm này”, ông Zainuddin cho hay.
Theo lời ông này, phạm vi tìm kiếm ngày 29/12 sẽ tập trung vào các vùng biển quanh các hòn đảo Bangka và Belitung trên biển Java, chạy dọc từ Kalimantan trên đảo Borneo.
Ông Djoko Murjatnodjio, người phụ trách vận tải hàng không thuộc Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) Indonesia ngày 28/12 cho biết, bộ này cũng nhờ phía Quân đội tìm kiếm máy bay Air Asia mất tích trên ở các khu vực dưới mặt đất.
Singapore đã điều động thêm 2 tàu để tham gia chiến dịch tìm kiếm và xác định vị trí máy bay hãng hàng không Air Asia xấu số này. Trước đó, vào ngày 28/12, máy bay C-130 của Không quân Singapore cũng đã gia nhập đội tìm kiếm này. Dự kiến, trong ngày 29/12, 2 máy bay khác của nước này cũng sẽ tham gia đội cứu hộ. Trong khi đó, một chiến hạm đổ bộ xe tăng và tàu ngầm cứu hộ tìm kiếm của Singapore cũng đang sẵn sàng ứng viện cho hoạt động lần này.
Malaysia, Australia, Mỹ, Anh, Hàn Quốc và Ấn Độ cũng ngỏ ý gửi tàu và máy bay cùng chuyên gia và điều tra viên của họ giúp đỡ cho phía Indonesia.
Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm-cứu nạn Indonesia, ông F.H.B Soelistyo cho biết: “Chúng tôi tập trung mọi nguồn lực từ phía Cơ quan tìm kiếm cứu nạn, từ quân đội, cảnh sát và sự nhiệt tình từ cộng đồng người dân”.
Vào ngày 28/12, công tác tìm kiếm máy bay mang số hiệu chuyến bay QZ8501 mất tích đã tạm dừng vào lúc 17h30 do tầm nhìn kém và trời nhiều mây.
Thanh Nga

Bình luận(0)