Hàn Quốc “nổi đóa” vụ Triều Tiên phóng tên lửa từ tàu ngầm

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Hàn Quốc ngày 24/4 đã “nổi đóa” và gọi vụ Triều Tiên phóng tên lửa từ tàu ngầm là một sự khiêu khích công khai.

Video Triều Tiên công bố video phóng thử tên lửa từ tàu ngầm:

Hãng thông tấn Yonhap ngày 24/4 đưa tin, đại diện chính phủ Hàn Quốc đã miêu tả vụ Triều Tiên phóng tên lửa từ tàu ngầm là một hành động khiêu khích công khai, đòi hỏi cần có sự đáp trả thích đáng.
Vị đại diện cho biết, chính phủ Hàn Quốc kịch liệt phản đối vụ phóng thử tên lửa từ tàu ngầm đó của Triều Tiên và sẽ đưa vụ việc này ra thảo luận với các nước liên quan trước khi diễn ra cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.
Hình ảnh Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hôm 23/4.
Lời cảnh báo mới nhất của Seoul được đưa ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị tiến hành một vụ thử hạt nhân trong tương lai gần sau vụ thử hồi tháng 1/2016.
Cũng trong ngày 24/4, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên có thể triển khai các tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm trong vòng ba hay bốn năm dùng cho các hoạt động tác chiến thực địa.
Trước đó, lãnh đạo Kim Jong-un đã ca ngợi vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm và tuyên bố nước này có thể thừa sức tấn công Mỹ và Hàn Quốc bất cứ lúc nào. Còn Hàn Quốc cho rằng, vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm này đã thất bại vì tên lửa chỉ bay được 30 km trước khi rơi xuống biển.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)