Giữa bão tin đồn, TT Putin bất ngờ ra chỉ thị

Google News

(Kiến Thức) - Giữa bão tin đồn về sức khỏe bản thân, Tổng thống Nga Putin vừa ra chỉ thị Hạm đội phương Bắc đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao.

Hãng thông tấn RIA ngày 16/3 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết Tổng thống Nga Putin vừa ra chỉ thị Hạm đội phương Bắc đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao. Theo ông Shoigu, người đang giám sát hoạt động hiện đại hóa Lực lượng vũ trang, Nga đang đối mặt với những mối đe dọa mới tới an ninh của họ, qua đó buộc nước này phải tăng cường sức mạnh cũng như khả năng quân sự.
Giua bao tin don, TT Putin bat ngo ra chi thi
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
“Các thách thức cũng như mối đe dọa mới tới an ninh quân sự đòi hỏi Lực lượng vũ trang phải được tăng cường. Việc hình thành chiến lược đối với Hạm đội phương Bắc cần được lưu tâm đặc biệt”, hãng thông tấn RIA dẫn lời Bộ trưởng Shoigu.
Điều đặc biệt, chỉ thị trên của Tổng thống Putin (và được Bộ trưởng Shoigu dẫn lại) đưa ra trong bối cảnh truyền thông các nước không ngừng quan tâm tới việc ông bất ngờ ít xuất hiện trong các sự kiện công khai từ ngày 5/3.
Mới đây, tờ báo Kurier của Áo đăng tải bài báo cho biết, Tổng thống  Nga gặp vấn đề ở lưng và đang điều trị với một bác sỹ chỉnh hình người Áo.
Trong khi đó, ngày 16/3, kênh truyền hình Rain đưa tin thông tin khác lý giải quanh việc ông Putin ít xuất hiện gần đây. Theo đó, kênh này cho rằng, ông Putin bị cảm cúm và hiện nghỉ ngơi ở tư dinh gần hồ Valdai. Tuy nhiên, điện Kremlin vẫn chưa đưa ra bất cứ lời xác nhận nào đối với các tin tức về vị lãnh đạo 62 tuổi trên.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)