G20: Mỹ, phương Tây ác khẩu, Putin dọa bỏ về sớm

Google News

(Kiến Thức) - Bực tức trước thái độ thiếu thiện chí của phương Tây, Tổng thống Nga Putin tuyên bố sẽ bỏ các buổi họp còn lại trong Hội nghị Thượng đỉnh G20.

Mỹ và các nước thành viên NATO liên tục có những lời trách móc rằng Nga là nguyên nhân gây ra những căng thẳng kéo dài ở Ukraine. Hơn thế, nguyên thủ của nhiều nước còn có những lời nói có phần "hỗn xược" với Putin khiến Tổng thống Nga bực tức và tuyên bố sẽ bỏ về sớm vì những lời nói đó "làm mất mặt Moscow".
Cụ thể, Tổng thống Mỹ Obama đã nói rằng: "Mỹ đã đi đầu trong công cuộc chống lại sự xâm lược của Nga đối với Ukraine, điều đó là một mối đe dọa cho thế giới, như chúng ta đã thấy trong thảm họa MH17". Như vậy, có nghĩa ông Obama đã thẳng thừng quy kết cái chết của 298 nạn nhân trong thảm kịch tháng 7 ở Ukraine là do Nga. 
Tiếp đó là Thủ tướng Canada Stephen Harper cũng lên tiếng chỉ trích: “Tôi đoán tôi sẽ bắt tay ông nhưng tôi sẽ chỉ có một điều muốn nói với ông: ông cần ra khỏi Ukraine”.
Các nhà lãnh đạo khác cũng có những lời lẽ vỗ mặt, chỉ trích thẳng thừng Nga, đồng thời "giữ khoảng cách" với Putin trong cuộc các cuộc họp thuộc phạm vi khuân khổ Hội nghị Thượng đỉnh G20.
Không khí bên trong phòng họp khiến ai cũng liên tưởng về 20-30 năm trước trong thời chiến tranh lạnh.
Tuấn Lê

Bình luận(2)

Minh Hiền

hảipthd

Các tờ báo Roi- tơ, Blum-bec để đưa tin sai sự thật, bịa đặt: Putin vẫn tham dự các cuộc họp, gặp gỡ với các nguyên thủ quốc gia khác, thư ký báo chí của Putin xác nhận thái độ của các nguyên thủ rất chuẩn mực, nước chủ nhà rất mến khách.

Minh Hiền

sam anh

Hình ảnh của Putin bị các nguyên thủ làm ngơ,thấy tội nghiệp !