Đối thủ của Tổng thống Putin bị bắn chết giữa thủ đô Moscow

Google News

(Kiến Thức) - Chính trị gia phe đối lập đồng thời là cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov đã bị bắn chết ở ngay giữa trung tâm thủ đô Moscow.

Theo cảnh sát, ông Nemtsov đã trúng 4 phạt đạn khi ông xuất hiện ở Vasilyevsky Spusk, cây cầu dẫn lên Quảng trường Đỏ.
Doi thu cua Tong thong Putin bi ban chet giua thu do Moscow
 Chính trị gia phe đối lập đồng thời là cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov.
Trong khi đó, một nguồn tin từ lực lượng thực thi luật pháp tiết lộ cho hãng thông tấn Interfax rằng, một xe ô tô màu trắng đã áp sát ông Nemtsov sau đó chạy trốn khỏi hiện trường vụ án mạng. Cảnh sát sau đó công bố, có 3 xe ô tô màu trắng xuất hiện trên cây cầu lúc xảy ra vụ án mạng. Thông tin này được xác nhận sau khi nhà chức trách Nga xem các băng video ghi từ các máy quay giao thông. Hai trong số ba lái xe bị nghi ngờ này được cho là vô can trong vụ gây án trên. Một số nhân chứng cho hay, xe ô tô mà tên sát thủ sử dụng không treo biển kiểm soát.
Theo đó, ngay trước khi bị sát hại, ông Nemtsov đã đi ăn tối cùng với một cô gái trong nhà hàng ở GUM. Hai người sau đó đã đi dạo cùng nhau thì bất ngờ vị chính trị gia này bị bắn chết. Danh tính của cô gái đi cùng ông Nemtsov vẫn được giấu kín để phục vụ cho cuộc điều tra đang diễn ra.
"Ông Nemtsvo đang đi tản bộ trên cầu Bolshoy Moskvoretsky với một khách du lịch tới từ Ukraine. Sau đó, ông ấy bị bắn từ một xe ô tô chạy ngang qua. Cô gái đi cùng ông ấy vào thời điểm xảy ra án mạng đang được cảnh sát thẩm vấn", Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nga, bà Elena Alekseeva cho biết.
Doi thu cua Tong thong Putin bi ban chet giua thu do Moscow-Hinh-2
 Cảnh sát có mặt ở hiện trường vụ án mạng vào sáng sớm ngày 28/2.
Cảnh sát cho rằng, vụ sát hại ông Nemtsov đã được lên kế hoạch kĩ lưỡng. "Người nào đó dường như đã đi theo ông ấy từ lúc ông rời khỏi GUM và hắn thông báo vị trí (của ông ấy) cho tên còn lại", hãng thông tấn Tass dẫn một người tin. Cảnh sát Nga còn tìm thấy 6 vỏ đạn ở hiện trường vụ án, bà Alekseeva nói.
Còn luật sư của gia đình ông Nemtsov, ông Vadim Prohorov cho biết, chính trị gia đã nhận nhiều lời đe dọa tới tính mạng trên các trang mạng xã hội cách đây một vài tháng. Sau khi nhận thông báo, các thành viên gia đình ông Nemtsov đã tới hiện trường vụ án vào sáng sớm ngày 28/2. Đáng nói, vụ án mạng của ông Nemtsov xảy ra chỉ một ngày trước cuộc diễu hành của phe đối lập mang tên Vesna.
"Thật không may, tôi đã trông thấy thi thể của ông Nemtsov. Rất nhiều cảnh sát ở đó", thành viên trong đảng RPR-Parnas của vị chính trị gia đối lập Nga xấu số tên Ilya Yashin đã xác nhận cái chết của ông ấy với hãng Ria Novosti.

Chính trị gia Nga 55 tuổi Boris Nemtsov đã tham gia hoạt động chính trị được hơn 20 năm. Ông trở nên nổi tiếng trong thời gian làm Thị trưởng tỉnh Nizhegorodsky từ năm 1991-1997. Ông đảm nhận chức vụ Bộ trưởng Năng lượng và Phó Thủ tướng dưới thời ông Boris Yeltsin. Sau năm 1998, ông thành lập các đảng và khởi xướng những phong trào dân chủ trên cương vị là Đại biểu Quốc hội. Kể từ năm 2003, ông tập trung vào công việc kinh doanh. Tuy nhiên, ông là người luôn đưa các chỉ trích đối với Tổng thống Putin hay các chính sách của chính phủ. Kể từ 2012, ông là đồng chủ tịch đảng RPR-Parnas (Đảng Dân chủ Nga).

Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)