Dân miền đông Ukraine khổ sở vì thiếu nước nóng

Google News

(Kiến Thức) - Trong những ngày mùa đông lạnh giá này, các cư dân ở thành phố miền đông Ukraine là Mariupol đang sống trong cảnh thiếu thốn nước nóng.

Phóng viên đã tới một tòa nhà nằm ở trên đại lộ Zhukov, thành phố Mariupol để ghi nhận thực trạng trên.
“Vòi nước cháy trong nhà tôi chỉ toàn là nước lạnh mà thôi. Chúng tôi đã đi hỏi quản lý tòa nhà là khi nào thì hệ thống sưởi ấm mới được khôi phục. Tuy nhiên, đến giờ chúng tôi vẫn chưa nhận được hồi đáp. Do có con nhỏ, vì vậy chúng tôi phải thường xuyên cần dùng nước nóng”, người dân sống ở phòng số 74 tên Elena phàn nàn.
 Ảnh minh họa.
Các cư dân sống cùng tòa nhà với cô Elena cho biết, đường ống dùng để bơm nước nóng của tòa nhà này đã bị hỏng.
Để biết thêm về các thông tin về tiến độ sửa chữa này, theo lời cô Elena, người dân thường lui tới phòng điều khiển hệ thống sưởi ấm ở tòa nhà. Tuy nhiên, các nhân viên ở đó ghi nhận những phàn nàn của họ và hứa hẹn sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố trên. Trong khi đó, một số người lại cho rằng, các vật dụng như xẻng, cuốc để đào đường ống sưởi ấm đó đều đã được trưng dụng để đào các hào công sự.
Ngoài việc thiếu nước nóng, nhiệt độ trong các phòng ở tòa chung cư này thường không vượt quá 15 độ. Để khắc phục, người dân buộc phải bật lò sưởi hoặc bếp gas lên.
Như chúng ta đã biết, từ hồi tháng 6, Nga đã ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine do hai bên bất đồng về giá cả. Từ đó cho tới nay, chính quyền Ukraine luôn trăn trở để tìm ra cách giải quyết vấn đề vào mùa đông.
Thanh Nga

Bình luận(0)