Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu nhập viện

Google News

(Kiến Thức) - Thư ký báo chí của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu thông báo rằng, sức khỏe của ông Lý đang dần hồi phục gây nên bởi chứng bệnh nhiễm trùng.

Theo đó, nhà cựu nguyên thủ này được người thân đưa tới Bệnh viện đa khoa Singapore vào hôm 2/2 trong tình trạng sốt cao và ho. Do sức khỏe xấu như trên, nhà lãnh đạo 90 tuổi buộc phải bỏ lỡ bữa tiệc tất niên đầu năm mới vào buổi tối hôm đó.
Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.

“Các bác sĩ đã khuyên ông Lý nên tránh xuất hiện trước công chúng. Do vậy, ông không thể tới tham dự tiệc thường niên mừng năm mới Tanjong Pagar GRC. Ông muốn gửi lời chúc tới toàn thể người dân Singapore một năm mới an lành”, thư ký báo chí của ông Lý Quang Diệu cho hay.
Trong nhiều năm qua, ông Lý thường tham dự bữa tiệc mừng năm mới này và có bài phát biểu quan trọng trong sự kiện đó. Tuy nhiên, vào hồi năm ngoái, lần đầu tiên ông bỏ lỡ bữa tiệc này vì lý do sức khỏe.
Ông Lý Quang Diệu được coi là chính khách có ảnh hưởng nhất tại Singapore. Ông đảm nhiệm chức thủ tướng trong giai đoạn 1959-1990. Sau khi kết thúc nhiệm kỳ thủ tướng, ông Lý còn đảm đương chức vụ cố vấn cao cấp cho tới khi rời khỏi nội các vào năm 2011.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(0)