Công bố danh tính ba nghi phạm đánh bom khủng bố ở Bỉ

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Bỉ công bố danh tính của ba nghi phạm đánh bom ở Brussels, bao gồm hai anh em Ibrahim và Khalid El Bakraoui cùng tên Najim Laachraoui.

Video hiện trường vụ tấn công khủng bố ở sân bay Zaventem (Nguồn video Sky News):

Trong diễn biến mới nhất, lực lượng cảnh sát Bỉ ngày 23/3 vừa công bố danh tính ba tên nghi phạm đánh bom khủng bố ở Bỉ, làm 34 người chết và gần 200 người bị thương.
Tên tuổi hai kẻ đánh bom liều chết ở sân bay Zaventem, Brussels, ngày 22/2 là hai anh em Ibrahim và Khalid El Bakraoui. Chúng thực hiện vụ đánh bom ở sân bay này chỉ đúng 8 ngày sau khi trốn thoát trong một vụ đấu súng với cảnh sát cũng ở thủ đô của nước Bỉ.
Cong bo danh tinh ba nghi pham danh bom khung bo o Bi
 (Từ trái qua phải, hai anh em Khalid El Bakraoui và Ibrahim El Bakraoui và Najim Laachraoui.
Còn nghi phạm thứ ba trong loạt tấn công khủng bố ở Brussels (giờ được đặt biệt danh là "Kẻ mặc áo trắng) tên là Najim Laachraoui. Hắn hiện đang lẩn trốn sau khi bỏ lại chiếc va ly đựng đầy thuốc nổ ở sân bay Zaventem.
Laachraoui hiện là một trong những tên tội phạm bị truy lùng gắt gao nhất ở Châu Âu sau loạt tấn công rúng động ở Bỉ cũng tham gia vào loạt tấn công ở Paris tháng 11/2015 rồi sau đó bỏ trốn cùng tên Salah Abdeslam ở Brussels trong bốn tháng qua.
Nhiều chuyên gia cho rằng, có lẽ do vụ cảnh sát Bỉ bắt giữ tên đồng phạm Abdeslam hôm 18/3 đã khiến Laachraoui nảy ra ý định đánh bom ở Brussels.
Giới chức trách an ninh của Bỉ còn lo ngại, tên Laashraoui sẽ lên kế hoạch làm tiếp một vụ chấn động khác ở Bỉ trước khi bị bắt giữ.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

Bình luận(0)