Công bố chân dung nghi phạm vụ nổ bom ở Bangkok

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Thái Lan vừa công bố chân dung nghi phạm vụ nổ bom ở Bangkok làm 21 người chết và hơn 120 người bị thương tối 17/8.

Ngày 19/8, cảnh sát Hoàng gia Thái Lan chính thức công bố hình ảnh phác họa chân dung nghi phạm vụ nổ bom ở Bangkok.
Bản phác thảo cho thấy nghi can là một nam thanh niên có nước da trắng với mái tóc đen, có bộ râu mỏng và đeo cặp kính đen. Nhiều nét trên gương mặt nghi phạm mang những đặc điểm của người lai Á-Âu. Nhà chức trách cho biết, vẫn chưa rõ liệu anh ta có phải là người Thái Lan hay người nước ngoài.
Cong bo chan dung nghi pham vu no bom o Bangkok
Ảnh phác thảo chân dung nghi phạm đánh bom ở Bangkok.
Cảnh sát Thái Lan cũng treo phần thưởng trị giá 1 triệu Baht (tương đương 28.000 USD) cho bất cứ ai cung cấp thông tin hữu ích về nơi ẩn nấu của nghi phạm.
Trong khi đó, Cảnh sát trưởng Hoàng gia Thái Lan Somyot Pumpanmuang nghi ngờ rằng, nghi phạm vụ đánh bom ngay giữa Thủ đô Bangkok đã đội bộ tóc giả trong lúc ra tay hành động.
Trước đó, máy camera an ninh gần khu vực hiện trường đã ghi lại hình ảnh một nam thanh niên mặc áo T-shirt màu vàng, đeo kính và cầm một bọc túi nhỏ trên tay. Nghi phạm đánh bom ở Bangkok có nhiều biểu hiện đáng ngờ như đi loanh quanh khu vực ngôi đền Erawan vào lúc gần 19h tối 17/8, thời điểm đông người dân và khách du lịch tập trung ở nơi đây.
Sau khi bỏ lại chiếc túi, nam thanh niên trong camera an ninh vội vã gọi xe ôm chạy khỏi khu vực trên. Chỉ chừng ba phút sau, một quả bom phát nổ, làm ít nhất 21 người chết và hơn 120 người khác bị thương.
Tiếp sau đó, trưa ngày 18/8, tại cầu cảng Sathorn, một quả lựu đạn đã phát nổ trên sông. May mắn không có ai bị thương trong vụ nổ thứ hai ở Bangkok.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)