Có nghi phạm thứ tư vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ?

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng cảnh sát Bỉ đang truy lùng nghi phạm thứ tư trong vụ đánh bom ở Bỉ, làm 31 người chết và 270 người khác bị thương.

Video hiện trường vụ đánh bom ở sân bay Zaventem (Nguồn video Sky News):
Trong cuộc họp báo chính thức diễn ra vào trưa ngày 23/3 (theo giờ địa phương) liên quan tới vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ, các công tố viên tiết lộ rằng, một trong hai anh em ruột nhà El Bakraoui ban đầu được cho là đã tự làm mình nổ tung ở sân bay Zaventem thực sự đã xuất hiện tại nhà ga điện ngầm Maalbeek.
Như vậy, điều này cho thấy, một trong các nghi phạm xuất hiện trong cuốn băng an ninh tại sân bay Zaventem ở thời điểm trước khi vụ đánh bom kép nổ ra là một nhân vật chưa xác định được danh tính.
Co nghi pham thu tu vu danh bom khung bo o Bi?
 Ba nghi phạm trong vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ xuất hiện trong đoạn băng an ninh.
Trước đó, nhà chức trách Bỉ cho rằng, người đàn ông, xuất hiện bên mé trái phía trên ba nghi phạm đang đẩy xe đẩy hành lý băng qua khu vực quầy làm thủ tục, được cho là tên Khalid El Bakraoui.
Tuy nhiên, giờ đây các thanh tra cho biết, tên Khalid thực ra đã chết tại nhà ga tàu điện ngầm Maalbeek. Theo các nguồn tin, tên Khalid này có thể đã kích nổ cùng lúc hai thiết bị nổ, làm 20 người chết ở đó.
Trong khi đó, anh trai của Khalid là Brahim El Bakraoui được xác định là kẻ đánh bom liều chết thứ hai tại sân bay sau khi nhân viên pháp y tìm thấy dấu vân tay của hắn ở hiện trường.
Kẻ thứ ba xuất hiện tại sân bay Zaventem là tên Najim Laachraoui hiện vẫn đang lẩn trốn. Và cũng trong thời điểm này, các phương tiện truyền thông Bỉ cũng đính chính rằng, đối tượng bị cảnh sát bắt giữ ngày 23/3 vì nghi ngờ có dính líu tới vụ tấn công khủng bố ở Brussels không phải là tên Najim này.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

Bình luận(0)