Chìm tàu ở Hungary: Hàng chục du khách Hàn thiệt mạng, mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 7 du khách Hàn Quốc được xác định đã thiệt mạng và 19 người khác vẫn mất tích trong vụ chìm tàu du lịch trên sông Danube ở thủ đô Budapest, Hungary.

Theo CNN, vụ chìm tàu ở Hungary xảy ra vào vào khoảng 22h tối 29/5 (giờ địa phương). Khi đó, tàu du lịch Mermaid chở 32 hành khách và 2 thành viên thuỷ thủ đoàn đã va chạm với một con tàu khác và chìm trên sông Danube ở thủ đô Budapest.
"Tàu Mermaid đã đâm vào một tàu du lịch khác trên sông Danube và bị lật úp vào khoảng 22h tối 29/5 gần tòa nhà Quốc hội Hungary và cây cầu Elisabeth ở trung tâm thành phố", ATV đưa tin.
Chim tau o Hungary: Hang chuc du khach Han thiet mang, mat tich
Lực lượng cứu hộ tập trung trên bờ sông Danube ở thủ đô Budapest. Ảnh: CNN.  
"Trong số 33 người Hàn Quốc, 7 người đã được cứu trong khi 7 hành khách được xác nhận thiệt mạng và 19 người khác vẫn mất tích", trích thông báo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.
Trong khi đó, một quan chức Hungary xác nhận ít nhất 7 người thiệt mạng và hơn 13 người khác vẫn mất tích.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hungary đã cử một đội phản ứng nhanh tới hiện trường để hỗ trợ các nạn nhân và đánh giá tình hình.

Mời độc giả xem video về vụ chìm tàu trên sông Danube (Nguồn: Youtube)

Phát ngôn viên của Panorama Deck, Mihaly Toth, cho biết trên CNN, Mermaid là tàu du lịch của Panorama Deck hoạt động trên sông Danube, được đưa vào hoạt động từ năm 2003.
"Không có dấu hiệu con tàu gặp trục trặc gì. Panorama Deck luôn kiểm tra kỹ thuật định kỳ cho con tàu", phát ngôn viên Mihaly Toth nói.
"Chúng tôi chưa thể xác định nguyên nhân khiến tàu chìm. Đó là một chuyến đi như thường lệ và không có dấu hiệu báo trước cho thấy thảm họa này có thể xảy ra", Mihaly Toth nói thêm.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)