“Chiến dịch chống người biểu tình là cuộc tấn công cuối cùng của Kiev“

Google News

(Kiến Thức) - Hai đại diện của vùng Crimea cho hay, chiến dịch chống lại người biểu tình ở miền đông nam Ukraine sẽ là cuộc tấn công lần cuối cùng ở chính quyền Kiev.

Lãnh đạo lâm thời Sergei Aksyonov và Chủ tịch Nghị viện Vladimir Konstantinov đã đưa ra lời nhận định ở trên vào hôm 1/5 sau khi nhận thông tin về việc Kiev khôi phục hoạt động quân đội ở tỉnh Donetsk và Lugansk.
Đoàn xe bọc thép của quân đội Ukraine.
“Những quan chức ở Kiev không hiểu rằng, tất cả mọi điều họ đang làm sẽ gây ra hậu quả cho chính cá nhân họ. Một cuộc chiến chống lại chính người dân đất nước mình không bao giờ đem lại lợi lộc cho ai cả. Chúng tôi nghĩ rằng, họ phải bị đưa ra toà án xét xử. Ở một mặt nào đó, lịch sử sẽ là "toà án" hữu hiệu để suy xét những người đem quân đi đánh lại người dân”, ông Aksyonov cho biết.
Cũng theo lãnh đạo tạm quyền Crimea Aksyonov, việc nối lại hoạt động quân sự ở đông nam sẽ tạo ra một kết quả trái ngược với mong đợi của Kiev. “Họ không hiểu một lẽ thường tình rằng, tất cả việc làm đó sẽ tạo ra làn sóng phản kháng từ người dân mạnh hơn 10 lần so với bây giờ. Bất chấp mục tiêu theo đuổi thế nào, việc họ giết hại những thường dân vô tội không bao giờ được tha thứ cả. Chúng tôi bày tỏ sự ủng hộ đến người dân ở vùng đông nam Ukraine", ông Aksyonov tiếp tục bày tỏ.
Ngoài ra, Chủ tịch Nghị viện Crimea Konstantinov nêu nhận định rằng, việc khôi phục chiến dịch chống lại người biểu tình “sẽ là cuộc tấn công cuối cùng của chính quyền Kiev. Họ đã đánh thương một người dân. Họ sẽ nhận lại sự phản kháng mạnh hơn gấp 10 lần”, ông cho hay. Ông Konstantinov tin rằng, Kiev đang tạo ra một tình hình “không thể kéo dài mãi được”.
Trước đó, vào hôm 1/5, một quan chức ở Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine tiết lộ với báo giới rằng, quân đội Kiev sẽ tiếp tục chiến dịch đàn áp người biểu tình ở khu vực đông nam nước này. Tuy nhiên, người phụ trách kế hoạch trên là Quyền Giám đốc Cơ quan An ninh (SBU) Valentin Nalivaychenko.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)