Cập nhật về công tác bảo hộ công dân Việt tại Nhật Bản

Google News

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka cho biết đã khẩn trương tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân đối với các công dân Việt Nam gặp khó khăn.

Liên quan đến công tác bảo hộ công dân sau hai trận động đất làm rung chuyển khu vực Tây Nam Nhật Bản, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka cho biết đã khẩn trương tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân đối với các công dân Việt Nam đang gặp khó khăn.
Cap nhat ve cong tac bao ho cong dan Viet tai Nhat Ban
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân động đất tại Mashiki, Kumamoto ngày 17/4.
Trong chiều 17/4, Tổng Lãnh sự quán đã cử cán bộ mang theo đồ ăn, nước uống đến vùng bị nạn tại Kumamoto để trực tiếp nắm tình hình, động viên cộng đồng người Việt Nam.
Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka cũng phối hợp chặt chẽ, lập ra nhiều kênh liên lạc khác nhau qua các Hội hữu nghị Việt-Nhật tỉnh, chi nhánh vùng của các Hội sinh viên, học sinh Việt Nam tại Nhật Bản, các chi bộ vùng và các đầu mối chính trong cộng đồng người Việt... để theo dõi và cập nhật tình hình công dân Việt Nam tại các khu vực xảy ra động đất ở Nhật Bản, đồng thời giữ liên lạc chặt chẽ với chính quyền địa phương để chủ động trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ những trường hợp công dân Việt Nam gặp khó khăn.
Riêng tại thành phố Beppu, nơi tập trung đông sinh viên Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán đã hướng dẫn chuẩn bị lương thực dự phòng, lập danh sách trực tuyến với tên và địa chỉ nơi sơ tán để theo dõi và quản lý thuận lợi.
Trong trường hợp công dân Việt Nam cần hỗ trợ, giúp đỡ khẩn cấp hoặc cung cấp thông tin về những trường hợp khác đang gặp khó khăn, đề nghị liên lạc ngay với các đường dây nóng (+81) 80 3590 9136(+81) 80 3590 9136 FREE FREE (số hotline của Đại sứ quán), (+81) 80 3984 6668(+81) 80 3984 6668 FREE FREE và (+81) 80 3904 0198(+81) 80 3904 0198 FREE FREE để Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka kịp thời nắm bắt tình hình và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân.
Theo thông tin mới nhất từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, số công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh Kumamoto là hơn 1.600 người, tập trung chủ yếu tại các thành phố Yatsushiro, Kumamoto, Tamanashi, thị trấn Nagabuchi...
Tại tỉnh Oita, khoảng 1.100 công dân Việt Nam, trong đó chủ yếu là các du học sinh, tu nghiệp sinh đang tập trung tại 3 thành phố Beppu, Usa và Oita.
Hiện các công dân Việt Nam đang tạm lánh nạn tại các trường học trên địa bàn, một số sơ tán trong các lều, trại do quân đội Nhật Bản dựng lên. Nhìn chung, điều kiện sinh hoạt tạm thời ổn định nhờ những nỗ lực kịp thời của chính quyền địa phương.
Xem thêm video về trận động đất ở Nhật Bản ngày 14/4 (Nguồn video Independent):
Theo Vietnam Plus

Bình luận(0)