"Cái chết của người da màu ở Atlanta là vụ giết người"

Google News

(Kiến Thức) - Văn phòng giám định y tế quận Fulton cho biết cái chết của thanh niên da màu Rayshard Brooks ở Atlanta tuần trước là một vụ giết người. Được biết, Brooks đã tử vong sau khi bị cảnh sát bắn hai phát đạn vào lưng.

Theo hãng thông tấn Reuters, một điều tra viên của cơ quan giám định y tế Fulton thông báo, kết quả khám nghiệm tử thi vào ngày 14/6 cho thấy Brooks, 27 tuổi, tử vong vì mất máu và chấn thương nội tạng bởi hai vết thương do súng đạn. Cái chết của anh là một vụ giết người.
Người dân biểu tình ngày 13/6 sau cái chết của Rayshard Brooks ở Atlanta, bang Georgia. Ảnh: Reuters.   
Trước đó, vào tối 12/6, một nhân viên của nhà hàng Wendy ở Atlanta đã gọi điện trình báo về việc có người ngủ trong ô tô tại làn đường xe chờ trong lúc đợi lấy đồ ăn đã đặt mua. Đoạn camera giám sát ghi lại cho thấy, khi cảnh sát đến đó, Brooks ban đầu hợp tác với họ khi được kiểm tra nồng độ cồn và mức độ tỉnh táo.
Tuy nhiên, khi một cảnh sát đến để bắt giữ Brooks, thanh niên 27 tuổi đã ẩu đả với lực lượng an ninh tại hiện trường trước khi thoát ra ngoài và chạy qua một bãi đỗ xe, mang theo khẩu súng mà anh này đã lấy từ tay cảnh sát.

Mời độc giả xem thêm video về vụ việc người đàn ông da màu George Floyd tử vong (Nguồn video: VTC Now)

Camera giám sát từ nhà hàng ghi lại cảnh Brooks quay đầu lại khi đang chạy và dường như đang chĩa súng về phía cảnh sát, trước khi cảnh sát nổ súng và Brooks ngã xuống.
Cái chết của Brooks đã khiến cư dân Atlanta phẫn nộ, đổ xuống đường biểu tình hôm 13/6. Thị trưởng Keisha Lance Bottoms cho biết, cảnh sát trưởng Atlanta Erika Shields đã từ chức sau vụ việc. Trong khi đó, sĩ quan bắn chết Brooks đã bị sa thải.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)