Bão Linfa đổ bộ, tàn phá Philippines

Google News

(Kiến Thức) - Bão Linfa đã gây ra lũ quét và lở đất, buộc các tàu thuyền đều phải ở lại cảng và hàng loạt trường học ở Thủ đô Manila phải đóng cửa.

Ngày 6/7, các quan chức phụ trách thiên tai của Philippines cho biết, do lũ quét và tình trạng sạt lở đất gây ra bởi bão Linfa nên tất cả các tàu thuyền đều phải neo đậu ở cảng. Chưa kể, các chuyến bay ở miền bắc Philippines cũng phải hoãn lại, trường học ở Manila thì đóng cửa do những ảnh hưởng từ cơn bão.
Bao Linfa do bo, tan pha Philippines
Bão Linfa gây lụt ngang thân người ở thị trấn Longos, thành phố Malabon. 
Trước đó, Cơ quan hữu quan nước này đã đưa ra cảnh báo bão ở ít nhất 14 khu vực trên đảo chính Luzon khi bão nhiệt đới Linfa di chuyển chậm ở phía bắc của quần đảo Đông Nam Á. Theo ước tính, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão là 100 km/h.
Ông Alexander Pama, người đứng đầu Hội đồng Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Philippines cho biết, cơn bão Lifan sẽ gây ra những trận mưa lớn trong vòng bán kính 400km. “Chúng tôi đang cảnh báo tất cả các tàu thuyền du lịch, đánh bắt cá ở phía bắc bởi vì chúng tôi cho rằng, sóng biển có thể sẽ cao chừng 4 mét khi bão đổ bộ”, ông Pama nói.
Theo lời vị này, chính phủ Philippines cũng huy động các đơn vị quân đội để tham gia công tác sơ tán người dân tới nơi trú ẩn an toàn.
Vào hôm 4/7, bão Linfa đã gây ra những vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở phía bắc đảo Luzon. Sang ngày 5/7, bão cách thành phố Laoag khoảng 135 km theo hướng tây nam. Đến tối ngày 9/7, trận bão sẽ rời khỏi Phlippines.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)