Al-Qaeda từng có kế hoạch tấn công Nga

Google News

(Kiến Thức) - Al-Qaeda từng có kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào Nga, bao gồm đánh bom đường khí gas và tấn công đại sứ quán Mỹ tại Moscow.

Thông tin trên được nhắc đến trong các tài liệu mật thu thập sau cuộc đột kích vào khu ẩn náu của Osama bin Laden’s ở Pakistan hồi năm 2011 và được công bố hôm 25/2, , cho biết.
Al-Qaeda tung co ke hoach tan cong Nga
Nhóm khủng bố Al-Qaeda đã lên kế hoạch tấn công nước Nga.
Các tài liệu đã được đưa ra trong phiên tòa xử Abid Naseer, một người Pakistan, ở New York. Naseer bị buộc tội có liên quan đến các âm mưu khủng bố của phần tử Al-Qaeda bao gồm tấn công tàu điện ngầm New York và trung tâm thương mại Manchester.
Cùng với các tài liệu, là các mẩu tin nhắn giữa Osama bin Laden với nhiều kẻ khủng bố khác. Một số tin nhắn cho biết Al-Qaeda đã lên kế hoạch gửi các chiến binh tới Nga, Anh, một số nước châu Âu để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố. Tại Nga, chúng có kế hoạch phá hủy đường ống khí đốt hoặc tấn công đại sứ quán Mỹ ở Moscow.
Nasser, 28 tuổi, đã bị dẫn độ từ Anh về Mỹ trong năm 2013. Nasseer biện hộ rằng hắn không có mối quan hệ chặt chẽ với nhóm Al-Qaeda và phủ nhận âm mưu chuẩn bị các cuộc tấn công.

Nguyễn Trung (theo TASS)

Bình luận(0)