Ai tấn công trạm kiểm soát QĐ Ukraine khiến 16 lính thiệt mạng?

Google News

(Kiến Thức) - 16 lính Ukraine tử trận và hơn 30 người bị thương trong cuộc tấn công vào một trạm kiểm soát tại thị trấn Volnovakha, tỉnh Donetsk.

Theo đó, trạm kiểm soát của quân đội chính phủ nằm ở rìa làng Blagodatnoe, gần thị trấn Volnovakha đã bị tấn công vào đêm hôm thứ 5 (22/5).
 Binh sĩ Ukraine khảo sát hiện trường sau vụ tấn công ở gần thị trấn Volnovakha hôm 22/5.
Các nhân chứng kể với phóng viên tác nghiệp của kênh truyền hình Chanel One rằng, những kẻ tấn công đã bất ngờ ập tới trên những chiếc xe tải.
Các tay súng đốt xe bọc thép của quân đội chính phủ và bắt đầu nổ súng về phía những tân binh đang nghỉ ngơi gần trạm kiểm soát này. Một trong những phát đạn đã bắn trúng vào một kho đạn dược, dẫn tới vụ nổ lớn khiến hàng chục người bị thương.
 Hai binh sĩ làm nhiệm vụ phong tỏa hiện trường vụ tấn công.
Chính quyền tỉnh Donetsk cho biết, 16 binh sĩ thiệt mạng và 32 người bị thương trong vụ tấn công trên. Lực lượng dân quân tự vệ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk cho biết, vụ tấn công này là một cuộc trả thù của các phần tử cực đoan. Bộ Quốc phòng Ukraine đã xác nhận về vụ tấn công ở làng Blagodatnoe với số người thương vong là tám.
Các nhân chứng cho hay, xe tải mà bọn tấn công sử dụng thuộc về doanh nghiệp Prival-Bank do nhà tài phiệt Igor Kolomoisky sở hữu. Ông Kolomoisky là người cung cấp tài chính cho cuộc đảo chính ở Kiev hồi tháng 2 và đóng góp nhiều vào việc lập ra Lực lượng Vệ binh Quốc gia, giúp hợp pháp hóa các phần tử cực hữu. Ông cũng bị đổ lỗi đã âm mưu gây ra vụ thảm sát ở Odessa hôm 2/5 với 48 người biểu tình chống chính phủ Kiev bị thiệt mạng sau khi các phần tử cực đoan ném bom xăng vào tòa nhà Công đoàn.
Ở một diễn biến khác, một phát ngôn viên của lực lượng tự vệ ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng ở buổi họp báo hôm 22/5 cho biết, các chiến binh Right Sector đã bắn hạ 32 lính nghĩa vụ vì hạ vũ khí và chạy về phe người dân địa phương. Phát ngôn viên Ostap Cherny cho hay, vụ việc trên xảy ra trong khi lực lượng tự vệ của Lugansk đang đàm phán với quân đội chính phủ ở thị trấn Privolye.
Đoạn clip ghi lại cảnh hai máy bay trực thăng chiến đấu tấn công vào trạm kiểm soát này:

Thanh Nga (theo RT, VOR)

Bình luận(0)