Đời bí ẩn của bá tước bất tử duy nhất trong lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Saint Germain (St Germain) là vị bá tước bất tử duy nhất được ghi lại trong lịch sử.

Bá tước Saint Germain (St Germain) là nhân vật lịch sử có thật trong lịch sử. Theo ghi chép, bá tước Saint Germain sinh vào cuối những năm 1600 và qua đời năm 1783. Tuy nhiên, một số người báo cáo đã nhìn thấy vị bá tước này vào năm 1983.
Vào những thời điểm bá tước Saint Germain được mọi người nhìn thấy, diện mạo của vị bá tước này như chỉ mới 45 tuổi và ăn mặc đẹp, sang trọng. Bá tước Saint Germain được ghi nhận là bá tước bất tử duy nhất trong lịch sử.
Bá tước Saint Germain là một họa sĩ, nghệ sĩ violin, thông thạo 12 thứ tiếng và là một nhà giả kim thuật nổi tiếng khi có khả năng biến kim loại thành vàng, cũng như tìm được cách thức trường sinh bất lão.
Doi bi an cua ba tuoc bat tu duy nhat trong lich su
Chân dung bá tước bất tử Saint Germain.
Một số tài liệu nói về việc Saint Germain đã đi khắp châu Âu với vẻ ngoài hầu như không thay đổi trong suốt 40 năm trong giai đoạn từ năm 1740-1780. Trong đó, nổi bật là những nhân chứng báo cáo về việc đã nhìn thấy bá tước bất tử Saint Germain ở Pháp và Đức hồi thế kỷ 19. Vị bá tước này còn được nhân chứng nhìn thấy sau khi hoàng hậu Marie Antoinette qua đời.
Đến năm 1970, một người đàn ông tự xưng là bá tước Richard Chanfrey đã xuất hiện trên kênh truyền hình Pháp và thể hiện khả năng biến chì thành vàng để chứng minh bản thân là bá tước bất tử năm xưa. Cho đến nay, giới chuyên gia vẫn chưa thể khẳng định Richard Chanfrey có phải là bá tước bất tử Saint Germain hay không. Bởi lẽ, Richard Chanfrey đã tự sát vào năm 1983 và để lại một lá thư tuyệt mật. Tuy nhiên, thi thể của người đàn ông này không được tìm thấy và trở thành một bí ẩn lớn.
Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(0)