Thịt nướng và khói xe chứa chất gây ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu mới cho thấy thịt nướng sản xuất ra các hóa chất mạnh gây ung thư.

Ảnh minh họa. 
Hóa chất gây ung thư mạnh, được tìm thấy trong các loại thịt nướng và khói xe, làm thay đổi và tổn thương các tế bào DNA, đôi khi dẫn đến ung thư, theo một nghiên cứu mới trên Đài Phát thanh quốc gia Mỹ.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học tiểu bang Oregon (OSU) đã phát hiện ra hợp chất mới được sản xuất bởi một số loại phản ứng hóa học, chẳng hạn trong khí thải xe hoặc thịt nướng, gây đột biến ung thư hơn 400 lần so với chất gây ung thư thông thường.
Các hợp chất đã được xác định và kiểm tra bởi các nhà nghiên cứu trong phòng thí nghiệm khi xây dựng mô hình từ quá trình đốt cháy khí thải trong xe hơi và xe tải, hoặc các loại thịt nướng. Các nhà nghiên cứu cho biết các hợp chất là hydrocarbon đa vòng thơm, hoặc PAHs, hình thành một cách tự nhiên như là kết quả của hầu hết các loại đốt từ bếp củi đến động cơ ô tô, thuốc lá hoặc một nhà máy than nhiệt.
Các chất PAHs được biết đến như là gây ung thư. Trong một tuyên bố, các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ nâng cao mối quan tâm về tác động sức khỏe của rất nhiều ô nhiễm không khí đô thị hoặc tiếp xúc với chế độ ăn uống.
Đặng Thủy

Bình luận(0)