Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư khen 18 y bác sĩ phơi nhiễm HIV

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Bộ Y tế đã trực tiếp gửi thư khen ngợi 18 y bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội phơi nhiễm HIV sau khi mổ đẻ cấp cứu khẩn cấp cho sản phụ.

Ngay khi nhận được thông tin liên quan tới việc 18 y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phơi nhiễm HIV sau khi tiến hành cấp cứu khẩn cấp cho một phụ nữ trong tình trạng nguy kịch, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đích thân gửi thư khen ngợi các y bác sĩ này và các thầy thuốc tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
Bo truong Bo Y te gui thu khen 18 y bac si phoi nhiem HIV
 Bộ trưởng Bộ Y tế đích thân gửi thư khen ngợi 18 y bác sĩ bị phơi nhiễm HIV trong lúc cấp cứu bệnh nhân.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến viết: "Thân gửi các bộ thầy thuốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Từ thông tin trên báo chí và báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tôi được biết ngày 4/7 vừa qua 18 thầy thuốc của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã mổ cấp cứu cho một sản phụ có H đang trong tình trạng đặc biệt nguy cấp mà không kịp thực hiện các biện pháp phòng vệ, dẫn tới nguy cơ bị phơi nhiễm với căn bệnh thế kỷ.
Thực tế cho thấy, trong quá trình chữa bệnh cứu người, các cán bộ y tế luôn phải đối mặt với nguy cơ phơi nhiễm với những căn bệnh hiểm nghèo. Không ít thầy thuốc đã lâu nhiễm bệnh từ bệnh nhân và phải gánh chịu những thiệt thòi do nghề nghiệp mang lại.
Hành động của 18 y, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là một ví dụ điểm hình thể hiện tinh thần quên mình cứu người bệnh, thực hiện đúng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh rằng: "Cán bộ y tế phải thương yêu, phải săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn". Bên cạnh đó còn nhiều gương hi sinh thầm lặng khác của các cán bộ không phải lúc nào cũng được mọi người biết đến.
Bo truong Bo Y te gui thu khen 18 y bac si phoi nhiem HIV-Hinh-2
 Toàn văn bức thư của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến
Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế tôi gửi lời khen ngợi tới 18 cán bộ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội bằng hành động quả cảm đã cứu sống một người bệnh có H. Hành động đó xứng đáng được biểu dương để đội ngũ cán bộ của toàn ngành Y tế học tập.
Tôi đề nghị Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội áp dụng các biện pháp điều trị dự phòng, giảm thiểu tới mức tối đa nguy cơ nhiễm bệnh đối với 18 thầy thuốc này.
Xin chúc 18 cán bộ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sức khỏe để tiếp túc công việc nặng nề và đầy trách nhiệm của mình".
Thu Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)