Cảm động binh sĩ dạy trẻ nhảy múa trong vùng động đất

Google News

(Kiến Thức) - Trong vùng đổ nát ở Vân Nam, Trung Quốc sau thảm họa động đất, binh sĩ dạy những đứa trẻ nhảy điệu “Quả táo nhỏ” đang gây sốt.

Clip màn nhảy múa sôi động của các binh sĩ và một nhóm trẻ em được chia sẻ lên mạng xã hội Trung Quốc mới đây khiến rất nhiều người xem cảm động. Trong một khu nhà tạm nằm trong vùng đổ nát tại Xảo Gia, Vân Nam – nơi vừa chịu ảnh hưởng nặng nề của thảm họa động đất, niềm vui và nụ cười vẫn tồn tại khi những đứa trẻ vẫn hồn nhiên nô đùa.
Điệu nhảy "Quả táo nhỏ" của những đứa trẻ trong vùng động đất Vân Nam

Các binh sĩ được điều động đến vùng Xảo Gia để hỗ trợ công tác cứu hộ, giúp đỡ người dân tái dựng lại cuộc sống. Để xua ta sự nhàm chán, buồn bã trong cảnh đổ nát, tang thương, các binh sĩ đã dạy cho những đứa trẻ ở đây điệu nhảy “Quả táo nhỏ”.
“Quả táo nhỏ” là tên một ca khúc đang gây sốt và rất phổ biến tại Trung Quốc. Hầu hết tất cả mọi người từ già tới trẻ đều biết bài hát vui nhộn này. Trong MV của ca khúc các ca sĩ thể hiện một điệu nhảy khá ấn tượng và các binh sĩ đã dạy lại điệu nhảy này cho những đứa trẻ để chúng cảm thấy vui vẻ hơn, phấn chấn hơn.
 Các binh sĩ là người dạy những đứa trẻ nhảy múa. 
Một vài vị phụ huynh cũng tham gia màn nhảy múa này, đoạn clip tuy không dài nhưng cũng khiến người xem, cư dân mạng như “tan chảy”, cảm động trước hình ảnh những đứa trẻ hồn nhiên nhảy múa trong khung cảnh đổ nát.
Clip được chia sẻ lên các trang mạng xã hội và gây chú ý với nhiều người xem, hầu hết ai cũng thấy thích thú, nhìn thấy vẻ đáng yêu của những đứa trẻ, đồng thời ngầm cảm kích những anh lính đã nghĩ ra một ý tưởng đặc biệt. Nickname Vu Cam bình luận trên Shanghaiist: “Ở nơi tang thương nhất, buồn bã nhất vẫn có tiếng cười, ước mơ trẻ thơ. Mong rằng cuộc sống ở vùng động đất sẽ sớm trở lại bình thường, những gia đình mất mát sẽ sớm vượt qua được nỗi đau”. Nickname Chen Lieng viết: “Điệu nhảy sẽ làm mọi người cảm thấy yêu đời hơn, phấn khởi hơn, phía trước còn nhiều khó khăn cần phải vượt qua, nên hãy chuẩn bị một tinh thần vững vàng nhất. Cám ơn các anh lính đã tạo sân chơi, mang tiếng cười cho đám trẻ ở một nơi như thế này”.
Tâm An

Bình luận(0)