Bạn trẻ cảm kích chiến sĩ công an đỡ đẻ giữa đường

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện hai chiến sĩ công an trẻ tuổi đỡ đẻ giữa đường trong đêm giông bão cho một người phụ nữ khiến nhiều bạn trẻ, dân mạng cảm kích.

Xem clip câu chuyện đỡ đẻ giữa đường của hai chiến sĩ công an trẻ tuổi (Nguồn: VTV)

Hai chiến sĩ công an thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội là thiếu úy Nguyễn Văn Tiệp và thượng sỹ Đoàn Thanh Tùng đang là hai tấm gương được khen ngợi trong câu chuyện làm “bà đỡ bất đắc dĩ” mới đây. Với khả năng ứng biến nhanh và tấm lòng của mình, hai chiến sĩ công an mới ngoài 20 tuổi đã đỡ đẻ cho một người phụ nữ trẻ ngay trong đêm giông gió.
Ban tre cam kich chien si cong an do de giua duong
 Chân dung hai chiến sĩ công an tốt bụng Nguyễn Văn Tiệp (trái) và Đoàn Thanh Tùng, người đỡ đẻ cho chị Phượng giữa đường trong đêm giông gió. 
Theo những gì hai chiến sĩ kể lại trên truyền hình, vào khoảng 4h sáng ngày 22/6, hai chiến sĩ Tùng và Tiệp đi tuần tra trên đường 419 thì gặp chị Hoàng Thị Phượng được một người phụ nữ khác chở trên xe máy và có biểu hiện lạ. Qua hỏi han, biết chị Phượng đang đau bụng sắp sinh, hai chiến sĩ đã phụ giúp đỡ chị Phượng xuống xe và gọi taxi đưa đến bệnh viện.
Trong lúc chờ đợi taxi, chị Phượng đau bụng quằn quại và đến hồi sinh con. Dù khá luống cuống nhưng hai chiến sĩ Tùng và Tiệp đã nhanh chóng dùng áo mưa trải xuống đường và trực tiếp đỡ đẻ cho chị Phượng. Với sự giúp đỡ của hai chiến sĩ công an trẻ tuổi, chị Phượng đã sinh được một bé trai. Sau khi đến bệnh viện và được các bác sĩ chăm sóc thêm, chị Phượng đã mẹ tròn con vuông và rất biết ơn hai chiến sĩ Tùng và Tiệp.
Ban tre cam kich chien si cong an do de giua duong-Hinh-2
Hai chiến sĩ Tiệp và Tùng đến thăm hỏi chị Phượng và cháu bé mới sinh. Ảnh: ANTĐ. 
Câu chuyện chiến sĩ công an đỡ đẻ giữa đường trên khiến rất nhiều bạn trẻ, dân mạng cảm kích. Được biết, cả chiến sĩ Tùng và Tiệp đều mới qua tuổi 20, chưa lập gia đình nhưng đã đỡ đẻ rất chuẩn. Câu chuyện làm “bà đỡ bất đắc dĩ” trở thành kỷ niệm khó quên trong đời hai chiến sĩ trẻ tuổi này
Bày tỏ cảm xúc sau khi biết câu chuyện, nickname Bí Bầu bình luận trên diễn đàn Vitalk: “Không có từ nào diễn tả cảm xúc của tôi với hai bạn chiến sĩ này. Quá tuyệt vời với ca vượt cạn hy hữu. Chúc mừng chị mẹ tròn con vuông. Chúc hai bạn sức khỏe”. Nickname Lâm Vũ Kha lại bình luận dí dỏm: “May mắn và mát tay quá. Chị Phượng có lẽ đặt tên con là Tiệp Tùng luôn cho đẹp!”.
Ban tre cam kich chien si cong an do de giua duong-Hinh-3
 Dân mạng hết lời khen ngợi hai "bà đỡ bất đắc dĩ". 
Hiện dân mạng vẫn không ngừng chia sẻ về câu chuyện của hai anh công an đỡ đẻ giữa đường. Nhiều người hi vọng bé trai này sẽ được hai anh Tiệp, Tùng đặt tên.
Tâm An

Bình luận(0)