Nữ DN 9X mua "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" 500 triệu tặng Tổng Thống Obama

Google News

(Kiến Thức) - Nữ doanh nhân 9x bất ngờ đấu giá 500 triệu đồng bức “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” với mong muốn tặng Tổng thống Obama dịp Quốc Khánh Mỹ...

Trong cuộc đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để ủng hộ gia đình 64 liệt sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh tại đảo Gạc Ma (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam vào ngày 14/3/1988) vào chiều ngày 2/7/2015, một nữ doanh nhân trẻ người Việt gốc Hoa sinh năm 1990, vừa tốt nghiệp sau 6 năm học ở Đại học Ecole des Hautes Etudes Commerciales de Montreal (HEC Montreal) ở Canada là Yên Hồng Ngọc (địa chỉ ở Yen Sushi, 15 Lê Quý Đôn, TP. HCM) đã đấu giá bức tranh 500 triệu đồng vượt qua mức giá 400 triệu đồng của Thầy Thích Thanh Phong tưởng như khó có ai vượt qua được.
Nữ doanh nhân trẻ cho biết, bản thân đã rất xúc động xem đoạn YouTube Hải Chiến Gạc Ma đau thương này. Cô và gia đình rất muốn đóng góp một phần nào đó cho các gia đình liệt sĩ đã có những người chồng, người con hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ biển đảo quê hương.
Nu DN 9X mua
 Nữ doanh nhân trẻ người Việt gốc Hoa Yên Hồng Ngọc.
Mong muốn tặng bức tranh cho Tổng thống Obama
Nếu đấu giá thành công, và nếu được phép, Hồng Ngọc có thiện ý muốn được trao tặng bức tranh này cho Tổng thống Barack Obama nhân ngày Quốc khánh của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ 4-7-2015 và nhân chuyến thăm chính thức Tổng thống Mỹ của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng sẽ khởi hành ngày 05/07/2015.
Bởi theo Hồng Ngọc, trong giai đoạn vừa qua, Mỹ là quốc gia duy nhất đã ủng hộ Việt Nam và các nước trong khu vực rất nhiều trong việc bảo vệ và ổn định tình hình biển Đông trong khi Việt Nam còn đang gặp nhiều khó khăn. Ngoài 18 triệu USD ủng hộ Việt Nam mua tàu tuần tra biển cao tốc, ngày 11/6/2015 với toàn bộ phiếu thuận, Thượng viện Mỹ đã nhất trí thông qua Nghị quyết mang mã số S.RES.412 về Biển Đông yêu cầu Trung Quốc trả lại nguyên trạng trước ngày 1/5/2014.
“Với bức tranh ý nghĩa này, với tất cả sự thành tâm, tôi thiết nghĩ đây là một món quà tinh thần của người dân Việt Nam trao tặng Tổng Thống Mỹ như một lời cảm ơn chân thành. Tôi và tất cả người Việt Nam đều mong muốn Việt Nam và Hoa Kỳ đã đến lúc khép lại qúa khứ đau thương đã quá lâu rồi để bước qua giai đoạn hợp tác toàn diện để Việt Nam được phát triển bền vững, dân giàu nước mạn, thỏa nguyện ước của toàn dân.” – Hồng Ngọc chia sẻ.
Cô và gia đình cũng hy vọng, Việt Nam và Trung Quốc mãi chung sống trong hòa bình và tôn trọng lẫn nhau. “Tôi rất trân trọng lời chỉ dạy của Ông Bà Tổ Tiên truyền lại về lòng trung thực khi tôi còn nhỏ: "Không bao giờ nên chiếm lấy hay sử dụng những gì mà nguồn gốc ban đầu không thuộc về mình – cho dù với bất kỳ lý do, mục đích nào đi nữa. Nếu có lỡ lấy rồi thì tốt hơn nên trao trả lại cùng một lời xin lỗi.”
Những lời chia sẻ thật lòng và vô cùng sâu sắc của cô Yên Hồng Ngọc đã nhận được sự đồng thuận của tất cả mọi người.
Nu DN 9X mua
 Bức tranh Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử
Tôi không có tiền nhưng có tấm lòng
Trước đó, Thượng Tọa Thích Thanh Phong, Ủy viên thường trực HĐTS Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, Trụ trì Chùa Vĩnh Nghiêm TP. HCM thay mặt Chùa Vĩnh Nghiêm và các tăng ni phật tử Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đấu giá bức tranh 400 triệu đồng với mong muốn tặng bức tranh này cho toàn thể dân tộc Việt Nam làm khuấy động dư luận.
Đặc biệt, trước câu hỏi: Đã là thầy tu, là Thầy trụ trì vì sao lại đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử với mức giá cao như vậy? Thầy là nhà tu thì lấy đâu ra tiền để đấu giá? Thượng Tọa Thích Thanh Phong đã có câu trả lời xác đáng làm lay động lòng người.
Thượng Tọa Thích Thanh Phong cho rằng, đi tu kia cũng có năm bảy đường. Ông đi tu để tâm hồn thanh khiết để sáng suốt giúp đời, giúp dân được nhiều hơn. Với ông, Đạo luôn song hành với Đời, theo Đạo là để giúp Đời chứ không phải để lánh Đời.
“Tôi là vị Thượng Tọa, không có tiền, nhưng tôi có tâm và tấm lòng, tôi đại diện kêu gọi phật tử cùng tham gia đấu giá bức tranh ý nghĩa này” - Thượng Tọa Thích Thanh Phong khẳng định.
Ông quan điểm, lòng yêu nước thương dân không phải là một đặc quyền của bất kỳ ai. Dù rằng yêu nước thời này không phải ai cũng có, và không phải ai cũng sẵn lòng yêu nước vô điều kiện! Tình cảm yêu nước thiêng liêng đó – không hề là món hàng trang sức mang ra trưng bày - không cần thể hiện bằng lời nói khoa trương, sáo rỗng mà phải bằng hành động cụ thể khởi nguồn từ trái tim.
Và bất kỳ ai, bất kỳ một người dân thuộc bất kỳ tầng lớp nào ở Việt Nam cũng được quyền và có quyền thể hiện lòng yêu nước thiêng liêng đó, có quyền bày tỏ lòng ủng hộ với những việc làm có lợi, có ích lâu dài cho dân tộc, cho đất nước, và có quyền phản đối những hành động, việc làm có hại cho lợi ích quốc gia, của người dân Việt và hình ảnh của dân tộc!
Cuối cùng, Thượng Tọa Thích Thanh Phong đặt câu hỏi: “Đã làm Người mà không biết thương yêu người dân mình, không yêu thương tổ quốc mình do cha ông đã hy sinh biết bao xương máu để trao cho chúng ta mảnh đất, biển đảo thiêng liêng này thì liệu có xứng đáng xứng danh làm Người Dân Việt không?”
Với câu trả lời sâu sắc xuất phát từ đáy lòng mình, Thượng Tọa Thích Thanh Phong đã tạo ra một nguồn cảm hứng và sự ngạc nhiên xúc cảm lan truyền cho tất cả mọi người.
Hồng Liên

Bình luận(0)