Vì sao diều khủng đứt đuôi vẫn cuốn được bé trai lên trời?

Google News

(Kiến Thức) - Đuôi diều bị đứt nhưng bé trai vẫn treo ở đầu dây vô tình làm cân bằng con diều khiến nó bay được và thảm họa đã xảy ra.

Liên quan đến vụ bé trai bị diều khổng lồ cuốn lên trời, kể từ khi xảy ra tai nạn, ông Đỗ Văn Lựu (52 tuổi, ngụ quận 8), chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) Diều Sài Gòn thay mặt các thành viên CLB luôn túc trực bên gia đình chị Văn Thị Thanh Thúy ở huyện Hóc Môn để hỗ trợ cả vật chất và tinh thần.
Chủ nhiệm CLB diều Sài Gòn cho biết: “Chiếc diều khổng lồ liên quan đến cái chết của cháu bé có từ 4 năm nay do nhiều thành viên CLB làm suốt cả tháng. Đây là “diều cờ” có chiều dài 18 mét và ngang 12 mét được làm hoàn toàn bằng vải có trọng lượng khoảng 20kg. Phía sau được thiết kế 2 đuôi hình trụ dài 10 mét để giữ cân bằng và được thả bằng những sợi dây thừng nylong bằng nửa ngón tay”.
Ông Lựu cho biết thêm, chiếc diều này từng đoạt giải 2 tại Lễ hội diều Quốc tế tổ chức ở Hội An cách đây 3 năm. “Không phải CLB đưa diều đến tập dượt để chuẩn bị dự Festival như những thông tin trước đó mà chúng tôi được một CLB diều khác mời đến biểu diễn tại “cánh đồng diều” thị trấn Hóc Môn vào chiều chủ nhật 15/3”, ông Lựu chia sẻ.
Vi sao dieu khung dut duoi van cuon duoc be trai len troi?
"Cánh đồng diều" TT Hóc Môn, TP HCM, nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm diều cuốn bé trai 5 tuổi làm rơi xuống đất tử vong gây chấn động dư luận.
Theo ông Lựu, khi đến khu đồng diều, gần 20 người thuộc CLB và các nhóm diều bạn hỗ trợ căng dây dài 50 mét, buộc chặt cọc bê tông được chôn sẵn ở khu đất để thả con diều này.
“Trước khi cho diều bay, tôi có nhiệm vụ đi kiểm tra an toàn xung quanh rồi mới phát hiệu lệnh để mọi người cùng giương diều lên trời. Lần bay chính thức thành công và xung quanh an toàn bởi nhóm không cho người lạ lại gần”, chủ nhiệm CLB Diều Sài Gòn giải thích.
Thả được một lúc, do giảm gió nên diều đáp xuống gần nơi bán nước của mẹ con chị Thúy (mẹ và bà ngoại bé Đạt-PV). Tuy nhiên trong lúc chuẩn bị cho diều bay tiếp thì bất ngờ một cơn gió mạnh thổi tới khiến diều bất ngờ bay lên. Sợi dây thừng nối chiếc đuôi bên trái cuốn phải chân bé Đạt đang đứng gần đấy kéo bé lên theo.
Nhiều người ở các CLB và hàng trăm người dân có mặt bàng hoàng chạy theo túm đuôi con diều để kéo bé xuống. Phần đuôi bên trái bị lực kéo mạnh làm đứt nhưng phần dây quấn chân bé Đạt vẫn còn nên kéo bay lên trời.
Vi sao dieu khung dut duoi van cuon duoc be trai len troi?-Hinh-2
Gia đình lo hậu sự cho cháu bé. Trưa nay 17/3, bé Đạt sẽ được đưa đi hỏa táng ở Bình Hưng Hòa.
“Dù lúc này đuôi diều đã đứt nhưng bé trai vẫn còn treo ở đầu dây nên vô tình trọng lượng của cậu bé làm cân bằng con diều khiến nó vút lên trời cao. Đây có lẽ là tình huống ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi…”, ông Lựu rùng mình nhớ lại.
Theo ông Lựu thì con diều lớn này có thể kéo 2 người lớn lơ lửng dưới đất nhưng nếu chỉ lệch tâm một chút, diều sẽ không thể bay lên cao được và rơi xuống như một chiếc khăn lớn mềm nhũn. Vậy mà trong tình huống này, cháu bé đã vô tình thay chiếc đuôi và làm cân bằng con diều khiến nó bay được và thảm họa đã xảy ra.
Dù mọi người cùng lúc chạy vội theo để đón cháu bé nhưng không kịp. Bé trai 5 tuổi bị cánh diều kéo lên cao khoảng 20 mét rồi rơi xuống dẫn đến tử vong sau đó.
Liên quan đến tai nạn, lãnh đạo công an huyện Hóc Môn cho biết đã triệu tập lấy lời khai những người liên quan nhưng chưa tạm giữ ai và vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Clip ghi lại giây phút bé trai 5 tuổi rơi từ cánh diều cao hơn 20m xuống đất tử vong (nguồn Youtube):

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)