Mất điện toàn miền Nam: Thêm 2 đối tượng liên quan

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài tài xế xe cẩu, CQĐT đã xác định có thêm 2 đối tượng là phụ xe và người trông giữ vườn ươm liên quan trực tiếp đến sự cố gây mất điện toàn miền Nam.

Ngày 23/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng các cơ quan có liên quan để thống kê cụ thể mức độ thiệt hại từ vụ mất điện 22 tỉnh, thành phía Nam kéo dài suốt nhiều giờ xảy ra vào chiều ngày 22/5 để làm cơ sở tiến hành khởi tố vụ án.

Theo CQĐT thì đến thời điểm này, ngoài tài xế lái xe cần cẩu Ngô Đình Thảo (quê Trà Vinh), Công an đã xác định và làm việc với 2 người có liên quan là phụ xe Nguyễn Trung Thành (ngụ TP. Thủ Dầu Một - Bình Dương) và  Huỳnh Văn Hiền (quê Đồng Tháp) là người trông giữ vườn ươm cây dầu của Công ty Cây xanh Becamex Bình Dương.

 Theo CQĐT, khu vực vườn ươm cây xanh của công ty Becamex Bình
Dương nằm ngoài hành lang lưới điện theo đúng quy định... 

Theo điều tra, vườn ươm cây xanh của công ty Becamex Bình Dương nằm an toàn phía ngoài hành lang lưới điện (cách đường dây 500KV 14m, so với quy định cho phép là 7m). Sự cố ngọn cây chạm vào đường dây 500KV (thuộc hệ thống điện Quốc gia) là do nhóm công nhân nói trên bất cẩn gây ra.

 Sự cố xảy ra là do sự bất cẩn của tài xế, phụ xe cẩu và người trông giữ
vườn ươm

Theo nhận định của các đơn vị liên quan, sự cố là ngoài ý muốn nhưng đã làm ảnh hưởng đến công trình lưới điện mang tính an ninh quốc gia và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế nên chắc chắn sẽ khởi tố, xử lý những người liên quan.

Tuy nhiên các cá nhân vi phạm nói trên đều là lao động nghèo, có thu nhập thấp nên việc bồi thường thiệt hại là ngoài khả năng.

Đồng thời ngành điện lực xác định đây là sự cố ngoài ý muốn, bất khả kháng nên người dân và doanh nghiệp cũng khó yêu cầu điện lực đền bù thiệt hại.

Được biết hiện CQĐT Công an tỉnh Bình Dương chỉ tạm giữ phương tiện cũng như một số vật chất liên quan. Cả 3 đối tượng nói trên vẫn đang được tự do.

Vũ Sơn

Bình luận(0)