Hàng trăm người “vây” CSGT xử phạt con chủ quán bar

Google News

(Kiến Thức) - Dù đây chỉ là một vụ xử phạt vi phạm hành chính bình thường, tuy nhiên những đối tượng quá khích đã kích động khiến hàng trăm người dân vây kín hiện trường gây mất ANTT.

Ngày 23/8, trên mạng xuất hiện đoạn video clip có nội dung “Hàng trăm người dân hiếu kỳ xem CSGT xử lý mô tô”. Clip ghi lại quang cảnh khá hỗn loạn vào đêm 22/8 trên đường phố được xác định tại vòng xoay Châu Văn Liêm, quận 5-TP.HCM.
Dù đây chỉ là một vụ xử lý vi phạm hành chính về giao thông bình thường... 
...tuy nhiên, nhiều thanh niên quá khích đã kích động khiến tập trung hàng trăm người dân gây mất ANTT.  
CSGT phải nhờ đến sự chi viện của lực lượng CSCĐ, trật tự 113, Công an phường, CSHS quận 5 đến vãn hồi trật tự. 
Trong clip là hình ảnh một vị chỉ huy CSGT đứng giữa vòng vây hàng trăm người la ó. Vị chỉ huy đã hết sức điềm tĩnh giải thích cho người dân hiểu rõ vấn đề liên quan đến việc xử lý một thanh niên vi phạm giao thông bị lực lượng CSGT đội Chợ Lớn (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC67 Công an TP.HCM) chặn dừng xử lý.
Chỉ huy đội CSGT Chợ Lớn đã giải thích vụ việc với người dân.
 
Nhiều người đã hiểu ra vấn đề ủng hộ cách giải quyết của CSGT và tự giải tán. 
Sau đó nhiều người dân đã hiểu ra vấn đề tỏ thái độ ủng hộ cách giải quyết của lực lượng Công an và tự động giải tán.
Chiều ngày 23/8, Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng PC67 đã thông tin chính thức liên quan đến vụ việc này.
Theo thượng tá Trà thì khoảng 21h ngày 22/8, trực ban đội CSGT Chợ Lớn tiếp nhận tin báo của người dân sống trên Đại lộ Võ Văn Kiệt về việc có một số mô tô phân khối lớn chạy trên Đại lộ hú còi trái phép.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc tăng cường kiểm tra xử lý mô tô vi phạm, chỉ huy đội Chợ Lớn đã điều động lực lượng ra hiện trường để giải quyết vụ việc.
 
 
Xe mô tô 1000cm3 do Hà Minh Trí điều khiển vi phạm giao thông đang bị tạm giữ tại đội CSGT Chợ Lớn. 
Tại vòng xoay Châu Văn Liêm- Nguyễn Trãi (quận 5), Tổ tuần tra CSGT đã phát hiện một thanh niên điều khiển môtô 1000cm3 BKS 59A3-006.53 nên đã ra tín hiệu chặn dừng để kiểm tra hành chính theo đúng quy định pháp luật.
Tuy nhiên nam thanh niên này đã không chấp hành lệnh kiểm tra giấy tờ tùy thân cũng như giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe của phương tiện này. Đồng thời người này đã lớn tiếng tranh cãi và sau đó đã xuất hiện khá đông bạn bè kéo đến làm áp lực với lực lượng thi hành công vụ.
Lúc này thấy tình hình có chiều hướng diễn biến phức tạp khi có hàng trăm người dân địa phương và người đi đường bị nhóm thanh niên kích động, dùng máy điện thoại, máy chụp ảnh ghi hình và hô hào nhằm chống đối nên CSGT đã điện báo chỉ huy và nhờ sự hỗ trợ của Cảnh sát trật tự cơ động, Cảnh sát 113… Công an quận 5.
Theo thượng tá Trà, trước hàng trăm người dân vây kín có biểu hiện quá khích, chỉ huy đội CSGT Chợ Lớn đã giải thích rõ việc vi phạm của người thanh niên trên và sau đó tất cả đã hiểu ra vụ việc nên giải tán. Chiếc xe và người vi phạm được CSGT lập biên bản đưa về trụ sở đội ở đường Ngô Quyền (quận 5) giải quyết. 
Tại đây người vi phạm khai nhận là Hà Minh Trí (21 tuổi, ngụ phường 11, quận 6-TP.HCM). Trí chỉ xuất trình được giấy đăng ký xe do Nguyễn Hoàng Hải (ngụ quận Phú Nhuận) đứng tên. Ngoài ra Trí không có bất cứ giấy tờ tùy thân gì như CMND, giấy phép lái xe…
Nhận được thông tin, cha ruột của Trí (là chủ quán bar khá lớn trên địa bàn quận 6) đã đến làm việc với lực lượng Công an.
Theo lãnh đạo PC67, cha của Trí đã nhận khuyết điểm về sai phạm của con mình. Đồng thời được gia đình khuyên bảo, Trí đã hiểu rõ việc vi phạm luật giao thông của mình nên đã xin lỗi. Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, Trí hiện đang là du học sinh đang nghỉ hè với thăm gia đình.
Ông Hà Văn Long (cha của Trí) đã đến đội CSGT Chợ Lớn khuyên bảo con trai việc chấp hành pháp luật. 
Thượng tá Trà khẳng định: Qua kiểm tra thì hành vi của Trí chỉ là không chấp hành yêu cầu kiểm tra của người thi hành công vụ chứ chưa đến mức chống đối. Vì vậy đội CSGT đã ra quyết định lập biên bản xử lý hành vi trên và các vi phạm điều khiển xe không giấy phép lái xe, không CMND, không bảo hiểm…
Ngoài ra đối với chủ phương tiện cũng sẽ bị xử phạt về hành vi giao cho người không đủ điều kiện sử dụng.
Vũ Sơn

Bình luận(0)