EVN Hanoi xin lỗi về sự cố nổ trạm biến áp 110kV

Google News

(Kiến Thức) - "Sự cố xảy ra đã làm gián đoạn việc cung cấp điện cho các khách hàng trong khu vực, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội thành thật xin lỗi và kính mong Quý khách hàng thông cảm, chia sẻ..."

Vào khoảng 22h25 ngày 11/8, trạm biến áp 110kV Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra sự cố làm mất điện một số khu vực thuộc quận Cầu Giấy, Từ Liêm, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.
Các công nhân đang khẩn trương khắc phục trạm 110kV Nghĩa Đô .
Theo báo cáo của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hanoi), ngay sau khi xảy ra sự cố kể trên, cơ quan đã tập trung mọi nguồn lực khắc phục sự cố và đã điều chỉnh nguồn khác cấp lại điện ngay cho các khách hàng trong khu vực.
Đến 22h53 ngày 11/8 đã cấp điện lại cho khu vực Đống Đa, Hoàn Kiếm và Ba Đình. 23h15 đã khôi phục cấp điện dần trở lại cho hầu hết khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm. 
Cho đến thời điểm này, EVN Hanoi vẫn tiếp tục khẩn trương khắc phục sửa chữa các thiết bị để cấp điện sớm nhất cho một vài khu vực còn lại thuộc một phần của Cầu Giấy, Quan Hoa, Dịch Vọng, Nghĩa Tân, Hoàng Quốc Việt... 
Dự kiến đến 20h00 ngày 12/8/2013 sẽ hoàn thành việc sửa chữa khôi phục cấp điện lại cho các khách hàng trong khu vực. 
"Sự cố xảy ra đã làm gián đoạn việc cung cấp điện cho các khách hàng trong khu vực, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội thành thật xin lỗi và kính mong Quý khách hàng thông cảm, chia sẻ cùng chúng tôi", thông báo của EVN Ha noi nêu rõ.
Trước đó, một số người dân khu vực cho biết, vào 22h đêm 11/8, trạm biến áp 110kV trong công viên Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ phát nổ rất lớn, lửa bùng cháy, khói đen và mùi khét bao trùm hàng trăm hộ dân sống gần đó. 
Khi cháy, các nhân viên trực trạm biến áp khẩn trương mang hàng chục bình chữa cháy mini tiến hành dập lửa. Thấy vậy, nhiều người dân khu vực cũng dùng bình gas mini dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa cháy khá lớn nên không tiếp cận được. Không lâu sau, lực lượng PCCC điều 2 xe cứu hỏa đến hiện trường, nhưng cũng rất lâu mới khống chế được hoàn toàn ngọn lửa.
Vụ nổ đã làm mất điện trên diện rộng tại phường Nghĩa Tân, Nghĩa Đô, Dịch Vọng, Quan Hoa... (quận Cầu Giấy) và một số phường của quận Ba Đình... Trạm biến áp bị cháy xém, những quả sứ và dây cáp cũng bị cháy đen. Sáng nay, khu vực này vẫn nồng nặc mùi khét.
Tiến Dũng

Bình luận(0)