Được khởi công vào tháng 10/2013, dự án đường Trường Chinh mở rộng có tổng chiều dài 2.200 m (bắt đầu từ phố Vương Thừa Vũ cho tới ngã tư Vọng) với mức đầu tư 2.560 tỷ đồng. Trong đó, hơn 2.000 tỷ đồng thuộc tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho các hộ dân bị ảnh hưởng.Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, dự án đường Trường Chinh mở rộng vẫn chưa thể hoàn thành, do gặp phải sự phản đối quyết liệt của một số hộ dân, họ chưa chịu bàn giao mặt bằng và đang gửi đơn khiếu nại đi nhiều nơi. Chị N.T.H (người dân phường Khương Mai, Hà Nội) cho biết:"Ban đầu, đường Trường Chinh (từ đoạn ngã tư Sở cho đến ngã tư Vọng) vốn thẳng tắp nhưng sau khi được quy hoạch và mở rộng diện tích thì đường đã biến thành cong, uốn lượn để né qua nhà quan chức".Theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức, điểm bắt đầu của đoạn đường được mở rộng sang hướng phía Bắc...
.. nhưng đến đoạn ngã tư Tôn Thất Tùng lại ngoặt sang phía Nam (phía Quân chủng Phòng không – không quân).Sau đó, đoạn đường lại bất ngờ cong về phía Bắc, khiến người tham gia giao thông gặp không ít khó khăn.Quyết định số 19/2008 của UBND TP Hà Nội phê duyệt đã nêu rõ: "Chỉ giới đường đỏ được vuốt nối, chuyển tiếp từ hướng mở rộng đường chủ yếu về phía bắc sang phía nam và ngược lại để đảm bảo khớp nối chung cho cả tuyến đường”. Thế nhưng, tuyến đường Trường Chinh mở rộng lại ngược hoàn toàn, thay vào đó là những "đường rắn lượn" như "thách thức" người tham gia giao thông.
Trả lời trước báo chí vấn đề này, ông Ngô Quý Tuấn (Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP Hà Nội) cho rằng: “Đường bị cong, vênh là do yếu tố kỹ thuật của con người, khi quy hoạch đã lấy ý kiến từ Bộ Quốc Phòng”.
Được khởi công vào tháng 10/2013, dự án đường Trường Chinh mở rộng có tổng chiều dài 2.200 m (bắt đầu từ phố Vương Thừa Vũ cho tới ngã tư Vọng) với mức đầu tư 2.560 tỷ đồng. Trong đó, hơn 2.000 tỷ đồng thuộc tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho các hộ dân bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, dự án đường Trường Chinh mở rộng vẫn chưa thể hoàn thành, do gặp phải sự phản đối quyết liệt của một số hộ dân, họ chưa chịu bàn giao mặt bằng và đang gửi đơn khiếu nại đi nhiều nơi. Chị N.T.H (người dân phường Khương Mai, Hà Nội) cho biết:"Ban đầu, đường Trường Chinh (từ đoạn ngã tư Sở cho đến ngã tư Vọng) vốn thẳng tắp nhưng sau khi được quy hoạch và mở rộng diện tích thì đường đã biến thành cong, uốn lượn để né qua nhà quan chức".
Theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức, điểm bắt đầu của đoạn đường được mở rộng sang hướng phía Bắc...
.. nhưng đến đoạn ngã tư Tôn Thất Tùng lại ngoặt sang phía Nam (phía Quân chủng Phòng không – không quân).
Sau đó, đoạn đường lại bất ngờ cong về phía Bắc, khiến người tham gia giao thông gặp không ít khó khăn.
Quyết định số 19/2008 của UBND TP Hà Nội phê duyệt đã nêu rõ: "Chỉ giới đường đỏ được vuốt nối, chuyển tiếp từ hướng mở rộng đường chủ yếu về phía bắc sang phía nam và ngược lại để đảm bảo khớp nối chung cho cả tuyến đường”. Thế nhưng, tuyến đường Trường Chinh mở rộng lại ngược hoàn toàn, thay vào đó là những "đường rắn lượn" như "thách thức" người tham gia giao thông.
Trả lời trước báo chí vấn đề này, ông Ngô Quý Tuấn (Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP Hà Nội) cho rằng: “Đường bị cong, vênh là do yếu tố kỹ thuật của con người, khi quy hoạch đã lấy ý kiến từ Bộ Quốc Phòng”.