Công trình của “Cường đôla” bị ngưng thi công vì hố tử thần

Google News

(Kiến Thức) - “Công trình thi công tòa nhà số 24 Sài Gòn Plaza của công ty CP Quốc Cường Gia Lai đã tạm ngưng thi công, chờ giải pháp xử lý”.

Thông tin trên vừa được lãnh đạo UBND phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM xác nhận.
Theo đó, công trình thi công tòa nhà Sài Gòn Plaza có quy mô 4 tầng hầm và 20 tầng cao do chủ đầu tư là CTCP Quốc Cường Liên Á (thuộc Quốc Cường Gia Lai) tại số 24 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1 đã ngưng thi công để chờ cơ quan chuyên môn đánh giá, làm rõ nguyên nhân.
Công trình thi công tòa nhà Sài Gòn Plaza của Quốc Cường Gia Lai phải ngưng thi công để cơ quan chuyên môn đánh giá, làm rõ nguyên nhân.
Chiều 20/12, khi đang thi công tầng hầm, công trình Sài Gòn Plaza đã làm đổ tường bao xung quanh và gây sụt lún tạo hố sân phần trước sân cũng như bên trong tòa án Kinh tế - Lao động - Hành chính (Tòa án Nhân dân TPHCM) liền kế tại số 26-26C Lê Thánh Tôn.
Sự cố xảy ra do công trình thi công tòa nhà làm sụt lún sân và trong trụ sở Tòa án Nhân dân TPHCM.
Ngay sau khi xảy ra sự cố, khu vực đã được phong tỏa nghiêm ngặt và ngay trong đêm, chủ đầu tư đã dùng máy bơm áp suất lớn bơm vữa bêtông vào phần đất dưới chân bị sụt lún của trụ sở Tòa án. Đến sáng 21/12, đơn vị thi công tiến hành tái tạo lại bề mặt sân và nền trụ sở Tòa án.
Hiện chủ đầu tư và đơn vị thi công đã bơm vữa bêtông, tái tạo lại phần đất bị sụt lún 
Ông Phạm Hoài Quang, phó chủ tịch UBND phường Bến Nghé cho biết: “Cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ đầu tư công trình và đơn vị thi công phối hợp cùng các ngành chuyên môn kiểm tra lại độ an toàn của hệ thống tường vây tầng hầm với các khu vực nhà xung quanh”.
Tuy nhiên, tòa nhà làm việc của Tòa án Nhân dân TP HCM vẫn đang được phong tỏa vì nguy cơ xảy ra đổ sập rất nguy hiểm 
Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, hiện trạng ngôi nhà 3 tầng của TAND TP.HCM đang bị nghiêng, có nguy cơ sập bất cứ lúc nào, nên có thể phải xử lý phá bỏ ngôi nhà, nhằm không để xảy ra đổ sập, gây nguy hiểm xung quanh.
Vũ Sơn

Bình luận(0)