Công an giơ thẻ hù dọa, gạ tình

Google News

(Kiến Thức) - Một số cán bộ công an có hành vi gạ tình học sinh, hiếp dâm hoặc lợi dụng thẻ ngành để hù dọa, vay nợ… khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Lợi dụng thẻ ngành hù dọa, vay nợ 
Ngày 12/7/2013, tại km9 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội theo hướng Ngã Tư Sở về Hà Đông xảy ra vụ va chạm giao thông, chiếc ô tô Kia Pride mang BKS 33H-7589 đã đâm vào xe gắn máy mang BKS 29-620XE đi cùng chiều.
Vụ va chạm khiến người ngồi sau xe gắn máy là ông Hà Văn Quang, 79 tuổi, trú tại Vĩnh Hồ, Thái Thịnh (Đống Đa) bị thương, phải đưa đi viện cấp cứu.
Người tự xưng là Thượng tá Công an và có hành vi rút thẻ ngành dọa dẫm người dân.
Khi sự việc xảy ra, một người đàn ông bước xuống từ ô tô (trong ô tô có 4 người), có thái độ bất hợp tác, thậm chí, người này còn rút thẻ đỏ tự xưng là Thượng tá Công an. Theo cơ quan điều tra, người đàn ông xưng là Thượng tá rồi rút thẻ ngành ra dọa dẫm là một cán bộ Phòng hình sự, công an của một tỉnh miền núi.
Cũng liên quan tới việc lợi dụng thẻ ngành cố ý vi phạm, sáng 16/1/2013, Đại tá Nguyễn Hồng Quang, Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) - Công an TP.HCM, cho biết, đơn vị này vừa áp dụng mức kỷ luật cảnh cáo đối với Đại úy Nguyễn Tấn Lộc, Phó Đội trưởng Đội tham mưu PC54.
 Đại úy Nguyễn Tấn Lộc đã thế chấp thẻ ngành để vay tiền.
Đại úy Lộc đã thế chấp thẻ ngành để vay tiền, vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ngành công an. Người cho Đại úy Lộc vay tiền cho rằng, mức xử phạt này là quá nhẹ, đồng thời cho biết, Đại úy Lộc vay tiền để cá độ bóng đá và không có khả năng trả. Việc này đang được các cơ quan chức năng xem xét.
Công an gạ tình, hiếp dâm
Chiều 15/7/2013, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tiên Phước, Quảng Nam đã thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Thanh Long - Trưởng Công an xã Tiên An về hành vi dùng điện thoại nhắn tin "tình dục, gợi tình" đối với nữ sinh, gây dư luận xấu trong nhân dân.
Ông Nguyễn Thanh Long - Trưởng Công an xã Tiên An.
Theo đó, khoảng tháng 5/2012, ông Nguyễn Thanh Long - Trưởng Công an xã Tiên An kiểm tra hiện trường một vụ sử dụng thuốc nổ đánh bắt cá và thu được một điện thoại di động của đối tượng vi phạm bỏ lại khi trốn chạy. Tuy nhiên, ông Long không lập hồ sơ vụ việc, không lập biên bản thu giữ điện thoại mà đem chiếc điện thoại này cho cháu N.T.T.Th. (học sinh lớp 9, trú xã Tiên An). 
Sau đó, ông Long nhiều lần sử dụng số thuê bao 0986.2439... nhắn tin vào số điện thoại của cháu Th. với nội dung "tình dục, gợi tình". Mẹ cháu Th còn tố cáo, từng bắt tận tay ông Long có hành vi sàm sỡ cháu Th.
Về mặt chính quyền, ông Nguyễn Thanh Long còn nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo và yêu cầu thôi giữ chức vụ Trưởng Công an xã Tiên An.
Tháng 6/2013, TAND tỉnh Quảng Ninh đã xét xử vụ án hình sự bị cáo Ngô Tuấn Dũng (SN 1974, trú tại Trương Mỹ, phường Phạm Ngũ Lão - TP Hải Dương), nguyên thiếu tá Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Hải Dương, phạm tội hiếp dâm nữ doanh nhân Vũ Thị Kim Luyến (SN 1980, trú tại xã Minh Tân, huyện Kinh Môn - tỉnh Hải Dương).
Bị cáo Ngô Tuấn Dũng, nguyên Thiếu tá CSGT .
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Ninh, trong quá trình làm nhiệm vụ, bị cáo Dũng có quen biết chị Luyến. Đến ngày 29/8/2012, thì Dũng gọi điện mời chị Luyến đến hát rồi trên đường về liên tiếp rủ chị Luyến vào nhà nghỉ ở ven đường để "tâm sự" nhưng bị từ chối. Khi lái xe đến thôn Đạm Thủy, xã Thủy An, huyện Đông Triều, Dũng đi thẳng vào khu vực sân nhà nghỉ Hương Lan và bảo chị Luyến lên phòng để quan hệ tình dục. Trên xe, Dũng có hành vi cưỡng hiếp chị Luyến.
Nguyên thiếu tá CSGT này đã không thừa nhận hành vi hiếp dâm đối với chị Luyến. Tuy nhiên, căn cứ vào các lời khai của bị hại, nhân chứng, Hội đồng xét xử khẳng định Ngô Tuấn Dũng phạm tội hiếp dâm và tuyên phạt bị cáo 24 tháng tù giam.
"Xử lý nghiêm minh, không để ảnh hưởng uy tín ngành"
Những hành vi khoe thẻ ngành để hù dọa người dân, dùng thẻ ngành để vay nợ, hay lợi dụng chức vụ để thực hiện việc hiếp dâm, đe dọa, gợi tình… của một số cán bộ công an khiến người dân vô cùng bức xúc. 
Những việc làm đó thể hiện sự suy đồi đạo đức, phẩm chất, lối sống, làm xấu đi hình ảnh người chiến sĩ công an trong mắt người dân.
Xung quanh vấn đề này, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Tư lệnh Quân khu IV, đại biểu Quốc hội các khóa VIII, IX, X - bày tỏ: "Những hành vi sai phạm của công an, CSGT như vậy cần được xử lý nghiêm minh để không ảnh hưởng tới niềm tin của nhân dân".
 Trung tướng Nguyễn Quốc Thước.
Trung tướng Thước, phân tích thêm: "Ngành công an, quân đội có nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia, an ninh người dân, họ mang trách nhiệm rất nặng nề. Họ là người bảo vệ lợi ích của dân, lợi ích của đất nước. Khác với các ngành khác, ngành này nếu làm tốt, làm đúng thì đất nước được nhờ, làm sai thì đất nước chịu nhiều tổn thất. Thế nên, việc tuyển chọn phải được tiến hành rất cẩn thận, nhất là về phẩm chất đạo đức và chính trị".
Tiểu Phong

Bình luận(0)